Giảm 70% học phí ngành điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm Y học

10/04/2024, 11:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên theo học ngành điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm Y học sẽ được giảm 70% học phí.

Thông tin trên được TS.BS Nguyễn Thị Hồng Liên - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) chia sẻ khi trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại. Năm 2024, trường tuyển sinh trên cả nước, với 500 chỉ tiêu/2 ngành.

Theo đó, ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học: 350 sinh viên/năm và ngành Điều dưỡng: 150 sinh viên/năm. “Đây là 2 ngành cơ bản của khối ngành Sức khỏe, có vai trò quan trọng, hỗ trợ chính trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe con người” - TS.BS Nguyễn Thị Hồng Liên nhấn mạnh.

Sinh viên được thực hành trên thiết bị hiện đại.
Sinh viên được thực hành trên thiết bị hiện đại.

2 ngành trên được Bộ Lao động Thương binh Xã hội lựa chọn là ngành nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2025; trong đó ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học của Trường Cao đẳng y tế Đặng Văn Ngữ được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp lựa chọn là ngành nghề trọng điểm quốc gia.

Sinh viên theo học ngành Điều Dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm Y học của Trường Cao đẳng y tế Đặng Văn Ngữ được giảm 70% học phí. Nhà trường có ký túc xá dành cho sinh viên nội trú, mức giá 200.000 đồng/tháng/sinh viên. Nhà Trường miễn 3 tháng tiền Ký túc xá đối với sinh viên nhập học đăng ký ở Ký túc xá; miễn 5 tháng tiền Ký túc xá đối với sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên.

Giờ thực hành về kỹ thuật định lượng glucose trong huyết thanh.
Giờ thực hành về kỹ thuật định lượng glucose trong huyết thanh.

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ cho biết, những năm gần đây, nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm y học của hệ thống y tế rất lớn. Không những thế, sinh viên tốt nghiệp xong còn có cơ hội xuất khẩu lao động có trình độ ra quốc tế như: Nhật Bản, Đức và nhiều quốc gia khác.

Sinh viên được trực tiếp thao tác xét nghiệm.
Sinh viên được trực tiếp thao tác xét nghiệm.

Theo số liệu Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050 của Bộ Y tế, giai đoạn 2021-2030, cả nước cần bổ sung khoảng 304.000 điều dưỡng và 1,2 triệu điều dưỡng đến năm 2050 (so với năm 2030).

Còn theo dự đoán của Bộ Y tế đến năm 2030, cả nước cần bổ sung thêm khoảng 65.000 kỹ thuật viên xét nghiệm.

Thực hành hô hấp nhân tạo dưới sự hướng dẫn của giảng viên.
Thực hành hô hấp nhân tạo dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ trực thuộc Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương, Bộ Y tế; nên ngoài việc được học tập, thực hành tại các phòng học thực hành của trường, sinh viên còn được thực hành tại các labo nghiên cứu hiện đại, chuyên sâu của Viện và tại phòng xét nghiệm của Bệnh viện. Nhà trường sử dụng phương thức xét học bạ trung học phổ thông đối với hệ đào tạo cao đẳng chính quy và xét điểm tổng kết toàn khoá học với hệ đào tạo cao đẳng liên thông, văn bằng 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm 70% học phí ngành điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm Y học