Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng dự họp phụ huynh tại Trường THPT An Lão

15/09/2023, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 15/9, Trường THPT An Lão, huyện An Lão tổ chức họp phụ huynh đầu năm học khối 10-11, năm học 2023-2024.

Cuộc họp phụ huynh khối 10, khối 11 của Trường THPT An Lão với sự tham gia của gần 1.200 cha mẹ học sinh. Cuộc họp là dịp gặp gỡ đầu năm của phụ huynh với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai các hoạt động giáo dục trong năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng chia sẻ với các bậc phụ huynh Trường THPT An Lão về vai trò của phụ huynh, Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Giám đốc Sở nhấn mạnh, Ban đại diện cha mẹ học sinh là lực lượng quan trọng tham gia công tác giáo dục. Đây là một tổ chức chính danh được lập ra để đại diện cho phụ huynh học sinh tham gia vào quá trình dạy học của nhà trường góp phần đạt mục tiêu giáo dục đề ra.

Nói về vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh, Giám đốc Sở cho rằng vẫn còn những suy nghĩ tiêu cực, méo mó khi cho rằng đó là "cánh tay nối dài" của nhà trường trong việc thu chi tài chính.

Gần 1.200 phụ huynh lớp 10 và lớp 11 tham dự cuộc họp. ảnh 1

Gần 1.200 phụ huynh lớp 10 và lớp 11 tham dự cuộc họp.

Nguyên nhân có sự nhìn nhận méo mó đó trước hết là do công tác họp phụ huynh chưa đúng, chưa đủ. Lỗi này thuộc về nhà trường, về ngành Giáo dục.

Cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến mục đích của cuộc họp phụ huynh không đạt được như mong muốn. Có thể, nhà trường muốn nói, muốn giải thích, giải trình các kế hoạch, hoạt động của trường nhưng phụ huynh không nghe, không muốn nghe.

Hoặc phụ huynh muốn hỏi nhà trường nhưng không được thông tin, giải thích thoả đáng. Thậm chí còn nhiều phụ huynh không muốn hỏi, có tâm lý ngại hỏi thầy cô.

Giám đốc Sở cho rằng, một cuộc họp phụ huynh hiệu quả cần có sự phối hợp, tương tác có chiều sâu giữa nhà trường và phụ huynh. Nhà trường cần có những nội dung thiết thực mà phụ huynh muốn nghe, những hoạt động phù hợp phục vụ cho con em họ.

Cuộc họp phụ huynh cần thiết nhất phải thực hiện 3 công khai theo quy định pháp luật, đó là công khai điều kiện tổ chức dạy và học gồm: cơ sở vật chất, đội ngũ; công khai cam kết chất lượng giáo dục; công khai tài chính.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các nhà trường phải thực hiện 3 công khai trong cuộc họp phụ huynh. ảnh 2
Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các nhà trường phải thực hiện 3 công khai trong cuộc họp phụ huynh.

Giám đốc Sở mong phụ huynh hãy là người sử dụng dịch vụ giáo dục thông thái cùng tìm hiểu kĩ lưỡng về ngôi trường con mình đang theo học, tránh xung đột và gây ra hệ luỵ xã hội.

Tại cuộc họp phụ huynh, thầy Trần Đức Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường thông tin tới phụ huynh về tình hình, nhiệm vụ năm học và vấn đề tài chính.

Theo đó, nhà trường có 10 nhiệm vụ giáo dục trọng tâm trong năm học, trong đó có 4 nhiệm vụ đặc biệt phải thực hiện đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Cụ thể 4 nhiệm vụ là: Tăng cường đạo đức lối sống, kĩ năng sống đảm bảo an toàn trường học; Trang bị Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin với nhiệm vụ và giải pháp cụ thể; Tăng cường đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá, tạo ra bước đột phá về chất lượng giáo dục; Đột phá về cở sở vật chất vật chất phục vụ dạy học.

Hiệu trưởng nhà trường cũng thông tin về chương trình giáo dục mới với lớp 10, lớp 11.

Bài liên quan
Người phụ nữ Hải Phòng nhận chuyển khoản nhầm hơn 900 triệu đồng
Mới đây, Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) vừa hướng dẫn một công dân hoàn trả số tiền hơn 900 triệu đồng do ai đó chuyển khoản nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng dự họp phụ huynh tại Trường THPT An Lão