Giám đốc Sở Y tế thông tin vụ hơn trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng Hội An

21/09/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài 141 bệnh nhân ngộ độc nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì Phượng, cơ quan chức năng cũng tiếp nhận qua điện thoại thông tin nhiều trường hợp khác mức độ nhẹ hơn. Chủ tiệm bánh mì cũng đã gửi thư xin lỗi khách hàng.

Giám đốc Sở Y tế thông tin vụ hơn trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng Hội An - 1

Dự kiến chiều nay hoặc ngày mai sẽ có kết quả mẫu xét nghiệm liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng.

Sáng 21/9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, ngoài 141 người điều trị tại bệnh viện (đã công bố) cơ quan chức năng cũng tiếp nhận qua điện thoại nhiều trường hợp khác.

“Tính đến chiều ngày 14/9 có 150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Hiện, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện về nhà. Về kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn liên quan đến vụ ngộ độc thì khả năng sẽ có vào chiều nay hoặc ngày mai”, ông Mười nói.

Giám đốc Sở Y tế thông tin vụ hơn trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng Hội An - 2

Bánh mì Phượng đóng cửa dừng hoạt động cho đến khi có kết quả liên quan vụ ngộ độc thực phẩm.

Trong khi đó, chủ tiệm bánh mì Phượng (số 2 Phan Châu Trinh, TP Hội An) cũng có thư xin lỗi vì sự cố ngộ độc thực đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt cuộc sống của khách hàng.

Chủ quán bánh mì Phượng thừa nhận đây là sơ sót của quán trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, cũng như chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng.

Cơ sở kinh doanh này đang chờ kết quả xét nghiệm và đã làm việc với cơ quan và đã làm việc với cơ quan chức năng, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm... để xác định nguyên nhân cụ thể. Đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục.

Đại diện gia đình đã đến thăm hỏi khách hàng đã và đang điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời tiếp tục ghi nhận những thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến vụ việc này.

“Lần này khi được sự cho phép của cơ quan chức năng sau khi khắc phục hậu quả và được mở cửa trở lại, tôi xin cam kết sẽ đem lại những sản phẩm bánh mì tốt nhất, an toàn nhất để phục vụ quý khách hàng, và mong rằng từ nay trở đi sẽ không làm quý khách hàng thất vọng. Rất mong được quý khách hàng cảm thông và yêu mến bánh mì Phượng như những năm qua”, chủ tiệm cam kết.

Trước đó, ngày 11/9, hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An với triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài nhiều lần và kéo dài.

Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) ghi nhận kết quả ban đầu tại cơ sở kinh doanh này: Khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh. Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh.

Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc bao gồm bánh mì (pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi gồm trứng gà và dầu ăn, dưa leo, đu đủ chua, chả heo).

Theo khai báo của chủ cơ sở, ngày 11/9, cơ sở này đã bán 1.920 ổ bánh mì.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở Y tế thông tin vụ hơn trăm người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng Hội An