Giận dỗi người yêu, cô gái leo lên cột điện cao thế để làm điều dại dột

10/08/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thấy người yêu mất đi lý trí leo lên cột điện cao thế với ý định tự tử, chàng trai không nghĩ ngợi mà leo lên theo nhằm mục đích khuyên ngăn. Tuy nhiên cả hai đã mắc kẹt và không thể tự xuống.

Cụ thể, tại bang Chhattisgarh, Ấn Độ, một cặp đôi được người dân gần đó phát hiện đang ở trên đỉnh cột điện cao thế cao hàng chục mét.

Được biết cô gái tên Anita Bhaina và chàng trai tên Mukesh, theo đó cả hai người cãi vã dữ dội. Trong lúc cơn giận che mờ lý trí, Anita bất chấp mọi nguy hiểm, leo lên cột điện cao thế với ý định tự tử.

Thấy bạn gái trở nên điên cuồng, Mukesh cố gắng leo theo để thuyết phục cô không nên làm điều dại dột. Kết quả, cả hai bị mắc kẹt ở độ cao 10m, không thể tự trèo xuống được.

Giận dỗi người yêu, cô gái leo lên cột điện cao thế để làm điều dại dột - 1

Cả hai mắc kẹt trên cột cao thế. Ảnh: Sohu

Sau khi chứng kiến cảnh tượng nguy hiểm trên, người dân đã lập tức báo cho cơ quan chức năng địa phương yêu cầu giải cứu cặp đôi trên.

Rất nhanh cảnh sát địa phương đã có mặt. Lúc này, đám đông người dân cũng đã tập trung lại để theo dõi. Cảnh sát cố gắng thuyết phục cặp đôi phải bình tĩnh và sau vài tiếng đồng hồ, hai người quyết định chấp nhận sự hỗ trợ của cảnh sát để quay trở lại mặt đất một cách an toàn.

Vì thế, trong một cuộc cãi vã mọi người cố gắng giữ bình tĩnh khi tranh cãi để không giận mất khôn, làm những việc nguy hiểm đến tính mạng bản thân và người khác. Phía cảnh sát cho rằng việc đôi trai gái còn sống là điều kỳ diệu.

Những cách làm giảm căng thẳng khi đang cãi nhau với người yêu

Chọn một tín hiệu 'dừng lại' 

Khi bất đồng giữa hai bạn gần đến đỉnh điểm, điều quan trọng là dừng cuộc tranh cãi bằng cách sử dụng một tín hiệu bí mật mà cả hai đã thống nhất từ trước.

Ví dụ như một hành động hoặc từ ngữ hài hước nào đó.

Đừng cố gắng thắng

Chiến thắng người yêu không phải điều bạn thực sự muốn. Bạn không cần thiết phải luôn đúng.

Khi tranh cãi với người yêu thì không có gì là đúng hay sai. Ngay cả khi bạn có cảm giác rất mạnh mẽ về điều gì đó khi đang cãi nhau thì sau này nó cũng sẽ không còn quan trọng nữa.

Một số vấn đề không đáng để tranh cãi

Việc ai người có quan điểm khác nhau là điều hoàn toàn bình thường, nhất là khi chúng ta phải làm quen với cách sống của người khác.

Nhưng có những vấn đề không đáng phải tranh cãi và về lâu dài chúng sẽ chỉ gây ra căng thẳng và bực bội.

Hãy lựa chọn những vấn đề đáng để bạn dành thời gian và loại bỏ những vấn đề không cần thiết tranh cãi.

Ôm đối phương

Khi có sự hiểu lầm hoặc bất đồng với người yêu, chúng ta thường không muốn tiếp xúc thân thể với đối phương.

Tuy nhiên, chính những sự tiếp xúc đó nhắc nhở bạn rằng bạn yêu người này và muốn ở bên người ấy.

Đừng ngại yêu cầu một cái ôm và hãy đủ rộng lượng để cho đối phương một cái ôm.

Một cái ôm có thể giúp bạn tránh được một cuộc chiến lớn hơn.

Giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc của mình

Tình huống mâu thuẫn và cãi nhau luôn là một thử thách trong tình yêu. Nếu mỗi bên giữ được bình tĩnh và kiềm chế được cảm xúc của mình, thì tình huống đó sẽ trở nên dễ xử lý hơn. Đây là những bước đầu tiên để trả lời cho câu hỏi "Phải làm sao khi cãi nhau với người yêu?". 

Việc giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc là rất quan trọng để giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Một cách đơn giản để giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của mình là hít thở sâu và chậm. Việc thở sâu và chậm giúp làm giảm độ căng thẳng và giúp bạn tập trung vào hiện tại, giúp giải quyết tình huống một cách tốt đẹp hơn. Hoặc bạn có thể tạm bỏ đi nơi khác để có khoảng lắng bình tỉnh trở lại.

Lắng nghe và hiểu đối phương

Để trả lời cho câu hỏi "Phải làm sao khi cãi nhau với người yêu?" thì việc tiếp theo bạn nên làm là lắng nghe và hiểu quan điểm của đối phương. Bạn nên cố gắng đặt mình vào vị trí của người kia và tìm hiểu những gì họ muốn nói. Thay vì tập trung vào ý kiến của mình, hãy lắng nghe những lời đối phương truyền đạt và hiểu rõ vấn đề từ góc nhìn của họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một không gian giao tiếp chân thành và đưa ra giải pháp hiệu quả cho tình huống cần giải quyết. 

Nói lời xin lỗi và cùng tìm ra giải pháp

Việc xử lý vấn đề một cách hòa bình sẽ giúp tăng tình cảm cho mối quan hệ của bạn với người yêu. Việc nói lời xin lỗi và tìm cách giải quyết sẽ giúp cho cả hai cảm thấy được tôn trọng và yêu thương nhau hơn. Khi bạn và người yêu đã tìm ra giải pháp cho vấn đề, hãy đảm bảo rằng cả hai đã thỏa hiệp và đồng ý với nhau về cách giải quyết. Điều này sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn và người yêu trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời cả hai sẽ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc khi biết rằng mình đã cùng nhau vượt qua một thử thách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giận dỗi người yêu, cô gái leo lên cột điện cao thế để làm điều dại dột