Giáo dục Buôn Ma Thuột hoàn thành nhiệm vụ kép

Thành Tâm | 26/08/2022, 23:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Là địa phương cuối mở cửa học trực tiếp do ảnh hưởng nặng bởi đại dịch, ngành GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép.

Chiều 26/8, Phòng GD&ĐT thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2012-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Tham dự có Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố; lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT và đại diện các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ngành Giáo dục Buôn Ma Thuột vượt khó hoàn thành nhiệm vụ 'kép'  ảnh 1
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo, năm học vừa qua, toàn ngành có 139 trường học, trong đó có 40 trường ngoài công lập, với 2.412 lớp. Trong đó, có 89/97 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 91,75% (77 trường mức độ 1, đạt 79,38%; 12 trường mức độ 2, đạt 12,37%). Có 81.626 trẻ mầm non và học sinh phổ thông.

Toàn ngành có 5.141 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQLVNV), trong đó 100% CBQLGV đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo.

Ngành Giáo dục Buôn Ma Thuột vượt khó hoàn thành nhiệm vụ 'kép'  ảnh 2
Ông Phạm Tiến Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột phát biểu tại Hội nghị.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo các cấp, sự nỗ lực của toàn ngành gắn với triển khai nhiều giải pháp dạy học linh hoạt, đồng bộ, sát thực tiễn của diễn biến dịch bệnh, ngành GD&ĐT thành phố đã mục tiêu “kép”, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2021-2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa ghi nhận và đánh giá cao những những kết quả tích cực mà toàn ngành GD&ĐT thành phố đã nỗ lực đạt được trong năm học 2021-2022.

Ngành Giáo dục Buôn Ma Thuột vượt khó hoàn thành nhiệm vụ 'kép'  ảnh 3
Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại Hội nghị.

“Buôn Ma Thuột là thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh. Tuy nhiên, cũng là địa phương có nhiều trường học nằm ở các xã vùng ven. Người dân chủ yếu sống bằng sản xuất nông nghiệp.

Một bộ phận không nhỏ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, nhất là ở các buôn của người đồng bào dân tộc thiểu số. Do vậy, tỉ lệ học sinh không có thiết bị kết nối internet cũng rất nhiều. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy học - giáo dục của toàn ngành. Vì vậy, những kết quả đạt được như báo cáo của phòng GD&ĐT là hết sức đáng ghi nhận.

Trong năm học 2022-2023 tới, toàn ngành cần tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp năm học mà Bộ GD&ĐT đã đề ra; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, gắn với tiêm vắc-xin cho học sinh; phấn đấu nâng dần chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn theo hướng bền vững;

Nâng cao năng lực quản trị trường học, gắn với phát huy vai trò ‘nêu gương’ của người đứng đầu; tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào đổi mới dạy học, giáo dục; tăng cường công tác truyền thông, nhất là truyền thông nội bộ, nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn ngành; quản lý tốt công tác thu – chi, tránh tình trạng các trường tự ý đặt ra các khoản thu trái quy định, gây bức xúc trong nhân dân”, ông Khoa nhấn mạnh.

Ngành Giáo dục Buôn Ma Thuột vượt khó hoàn thành nhiệm vụ 'kép'  ảnh 4
Bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và xã hội đã chung sức, đồng lòng, hỗ trợ ngành Giáo dục thành phố vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng tiến độ. Đồng thời chỉ ra 11 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp để triển khai trong năm học 2022-2023.

Nhằm kịp thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các tập thể, cá nhân thuộc ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học 2021-2022, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã tặng Giấy khen cho 41 tập thể và 369 các nhân.
Bài liên quan
Trường ĐH Buôn Ma Thuột dành 2 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên Y tế Công cộng
Quỹ hỗ trợ phục vụ cộng đồng của Trường ĐH Buôn Ma Thuột sẽ xét trao tặng 25 suất học bổng toàn phần đối với tân sinh viên ngành Y tế Công cộng khóa đầu tiên năm 2022, với tổng trị giá 2 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Buôn Ma Thuột hoàn thành nhiệm vụ kép