Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

27/07/2023, 06:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp ngày 27/7, nhiều trường đã tổ chức các hoạt động tri ân anh hùng liệt sĩ, gia đình thương binh, người có công với cách mạng.

Chiến tranh đã qua đi nhưng những ký ức về lòng dũng cảm, tinh thần hy sinh anh dũng của các chiến sĩ, những người anh hùng liệt sĩ, thương binh vẫn mãi mãi ở trong tim mỗi người dân Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ, thầy và trò Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đã tới dâng hương, dâng hoa để ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm liệt sĩ phường Thịnh Quang. Nhà trường cũng tổ chức thăm hỏi 5 gia đình thương bệnh binh nặng trên địa bàn phường.

Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 ảnh 1

Đoàn đã tới thăm, tặng quà tri ân các gia đình thương bệnh binh nặng trên địa bàn phường Thịnh Quang dịp 27/7/2023.

Thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, "uống nước nhớ nguồn" là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Vào mỗi dịp 27/7 hay chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, trường đều tổ chức các hoạt động tương tự để tri ân các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập, tự do cho đất nước. Qua đây sẽ giáo dục học sinh về lòng biết ơn, tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.

Tương tự, cô Đoàn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi (TX.Sơn Tây, Hà Nội) cũng cho hay, những ngày qua, thầy trò nhà trường phối hợp với ban phụ huynh học sinh và các đoàn thể địa phương đã tổ chức thăm viếng, dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ của thị xã và thăm hỏi các gia đình chính sách...

Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 ảnh 2

Cô trò Trường Tiểu học Lê Lợi cùng nhau dọn cỏ, vệ sinh tại Nghĩa trang Thị xã Sơn Tây.

Mục tiêu nhà trường muốn hướng đến nhằm giáo dục cho học sinh về đạo lý "uống nước nhớ nguồn" và truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bao lớp thế hệ cha ông đi trước đã đổ xương máu, hiến dâng tuổi trẻ của mình để mang lại tự do cho đất nước. Nhiệm vụ của thế hệ trẻ ngày nay là tiếp bước truyền thống đó để xây dựng, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do cho muôn đời sau.

Tiếp nối chương trình tri ân các thương binh, liệt sĩ là thân nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, ngày 26/7, thầy trò Trường Tiểu học Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức cho các em học sinh tiêu biểu dự lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Yên Nghĩa.

Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 ảnh 3

Các em học sinh Trường Tiểu học Yên Nghĩa tự tay thắp những nén tâm hương tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm cán bộ lãnh đạo phường, thầy cô cùng các em học sinh đã kính cẩn đặt vòng hoa tươi và dâng nén hương thơm lên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn với những người đã không tiếc xương máu và tuổi thanh xuân của mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Cô Trần Thị Quyên, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Đứng trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, thầy trò trường Tiểu học Yên Nghĩa nguyện sẽ cố gắng ra sức học tập, rèn luyện và công tác để xứng đáng với công lao của các bậc tiền nhân.

Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 ảnh 4

Trước đó vào ngày 13/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đại diện các Vụ/Cục thuộc Bộ GD&ĐT, Báo Giáo dục và Thời đại, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tới dự lễ khánh thành và thắp hướng tri ân ở Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Khu tưởng niệm không chỉ là một địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, mà còn là nơi linh thiêng để tưởng nhớ công lao của những nhà giáo, sinh viên gác bút nghiên vào chiến trường, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7