Dù xuất phát từ nhu cầu thực tế nhưng dạy thêm, học thêm cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề như áp lực học tập, tài chính và việc dạy thêm không đúng cách có thể dẫn đến mất cân bằng giữa học tập và vui chơi hoặc ảnh hưởng đến khả năng tự học của học sinh. Thực tế này đặt ra yêu cầu công tác quản lý dạy thêm, học thêm phải thực hiện một cách phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan.
Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết quy định danh mục, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập.
Ngót 30 năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến Thạc sĩ – Nhà giáo Trần Đăng Ngân, những học trò cũ của vùng Tây Nghi Lộc vẫn dạt dào tình cảm, đầy ắp kỷ niệm của một thời tuổi trẻ nghèo khó mà nặng tình thương yêu.
Đó là những thầy cô có nhiều tâm huyết, giải pháp trong việc cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục học sinh khó khăn, chưa chăm, chưa ngoan… để đường đến trường của các em bớt đi những gập ghềnh, gián đoạn.
Tiếng guitar vang lên từ góc sân trường, vài học sinh hòa giọng hát, xung quanh là những tràng cười giòn tan. Giữa giờ ra chơi, thay vì cắm cúi vào điện thoại như trước, nhiều bạn trẻ lại chọn cách đứng lên, hòa vào âm nhạc, trò chuyện và kết nối thật.