Giáo dục Phúc Thọ (Hà Nội) linh hoạt dạy và học ứng phó với dịch Covid-19

Đăng Chung | 24/11/2021, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hơn 2.300 học sinh lớp 9 của 17/22 trường THCS trên địa bàn huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đã được nghe giảng trực tiếp với tâm trạng vui mừng, phấn khởi...

Ngành Giáo dục Phúc Thọ đã triển khai linh hoạt dạy học trực tiếp và dạy trực tuyến, đảm bảo chương trình học và an toàn cho học sinh khi đến trường...

Tăng cường công tác phòng dịch

Có mặt tại trường từ rất sớm để đón và nhắc nhở dạn dò học sinh, thầy Trần Ngọc Toàn - Hiệu trưởng Trường THCS Tam Thuấn (huyện Phúc Thọ) cho biết, khối 9 nhà trường có 108 học sinh được chia làm 3 lớp.

Vì vậy, nhà trường bố trí phân luồng đón học sinh theo khung giờ khác nhau và chia 3 bàn kiểm tra ý tế, sát khuẩn trước khi các em vào lớp.

Thầy Toàn cho biết, trước khi tổ chức học trực tiếp, nhà trường đã vệ sinh toàn bộ khu vực trường, lớp học và khuôn viên, tiến hành kẻ vạch, biển chỉ dẫn chia khu vực từng lớp.

phuc-tho-nen.jpg
Học sinh Trường THCS Tam Thuấn tranh thủ "thời gian vàng" học tập trực tiếp trên lớp.

Bên cạnh đó, bố trí giáo viên, bảo vệ và nhân viên y tế hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đúng cách, đo thân nhiệt tại cổng trường, hướng dẫn đi theo luồng quy định trước khi vào lớp. Đối với những trường hợp ho, sốt... trường yêu cầu tạm nghỉ tại nhà để theo dõi.

"Nhà trường cũng bố trí phòng học từng khu vực riêng cho 3 lớp. Học sinh chỉ nghỉ tại chỗ sau các tiết học để hạn chế tối đa tiếp xúc. Thực hiện nghiêm 5K cũng như đeo khẩu trang suốt quá trình học tập, đi lại...", thầy Toàn chia sẻ.

phuc-tho-2.jpg
Thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế trong quá trình học tập để phòng dịch.

Ghi nhận của PV Giáo dục Thủ đô, cả thầy và trò đến trường đều rất phấn khởi. Ngay 6h30, nhiều học sinh đã đến trường thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay....giữ khoảng cách và đi theo hàng hướng dẫn để di chuyển vào lớp học.

An toàn mới đón học sinh 

Hiệu trưởng Trường THCS Tam Thuấn cũng bày tỏ, các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho học sinh khối THCS để có thêm "lá chắn" Covid-19 an toàn cho các em đến trường.

"Sau lớp 9 thì nhà trương mong muốn các em lớp 6 được đến sớm đến trường học trực tiếp. Việc thực hiện chương trình sách giáo khoa mới của lớp 6 thực hiện tốt qua trực tuyến nhưng sẽ hiệu quả hơn khi các em được đến trường...", thầy Trần Ngọc Toàn nói.

Còn tại trường THCS Vân Nam (huyện Phúc Thọ), thầy Nguyễn Văn Sàng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, dù đã sẵn sàng đón học sinh lớp 9 đến trường từ ngày 22/11. Tuy nhiên khi có 1 trường hợp học sinh là F1, nhà trường đã lùi thời gian đón học sinh. Qua đó, tiếp tục duy trì học trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

phuc-tho-4.jpg
thầy Nguyễn Văn Sàng - Hiệu trưởng Trường THCS Vân Nam trong giờ dạy trực tuyến.

“Dự kiến nhà trường đón học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp từ 29/11. Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ dạy nối tiếp với chương trình trực tuyến mà lâu nay các em đang học.

Tuy nhiên, bên cạnh dạy theo chương trình chính trên lớp, nhà trường sẽ sắp xếp thời gian, giúp học sinh ôn tập lại những phần kiến thức thiếu hụt trong thời gian dạy học trực tuyến. Tranh thủ thời gian vàng để tập trung giảng dạy đảm bảo chất lượng dạy học... ” - thầy Sàng nhấn mạnh.

Trao đổi với Giáo dục Thủ đô, bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ cho biết, trong sáng nay (24/11) có 17/22 trường THCS cho phép học sinh lớp 9 đi học trở lại. "Sáng 24/11, tổng số lớp 9 học buổi sáng là 2.335 học sinh đến trường đạt hơn 98%. Số học sinh nghỉ đều có phép...", bà Lan thông tin.

Bà Lan cũng cho biết, hiện còn 5/22 trường THCS chưa đón học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp vì địa phương có trường hợp F0. "Các trường THCS: Sen Phương, Thọ Lộc, Vân Nam, Trạch Mỹ Lộc vì trên địa bàn trường có ca F0, các trường đã chuẩn bị chu đáo điều kiện, phương án phòng chống dịch và sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường học sớm nhất...", bà Lan cho hay.

Theo Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà trường, địa phương đều xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trực tiếp. Đồng thời, chú trọng xây dựng kịch bản tổ chức dạy học với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

tp-pt-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ  thông tin với Báo Giáo dục Thủ đô.

Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ cũng đã hướng dẫn các nhà trường tổ chức tập dượt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên kỹ năng xử lý nếu phát hiện ca F0 khi đang tổ chức dạy học.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp để rà soát, bồi dưỡng, tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng, nhất là đối với các môn có trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Bài liên quan
Từ tháng 11, học sinh tỉnh thành nào được đến trường học trực tiếp?
Hải Dương, Phú Yên, Bến Tre,... sẽ đón học sinh trở lại trường học từ ngày 1.11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Phúc Thọ (Hà Nội) linh hoạt dạy và học ứng phó với dịch Covid-19