Nhu cầu này đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết sau dịch Covid-19, khi học từ xa khiến giới trẻ dần bỏ bê môn Toán và không nhận thấy ý nghĩa của môn học này trong thực tế đời sống. Ngoài ra, cuộc Đại suy thoái năm 2017 đã đặt ra yêu cầu nâng cao kiến thức của người dân về hiểu biết tài chính để giảm thiểu tối đa rủi ro do bất ổn kinh tế.
Cô Tonica Tatum-Gormes, giáo viên giáo dục tài chính tại Trường Trung học Bán công Washington, cho biết: Học sinh hứng thú hơn với môn Toán sau khi chúng tôi đưa giáo dục tài chính vào chương trình học vì các em nhận thấy mối liên hệ giữa môn học này và nhu cầu quản lý tiền bạc trong tương lai. Nhờ đó, thay vì học tập một cách thụ động, nhiều học sinh đã chủ động nắm bắt và trau dồi kiến thức.
Tương tự, nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá các khóa học tài chính cá nhân giúp học sinh đưa ra các quyết định khôn ngoan hơn về tiền bạc, tránh được rủi ro tài chính. Trong quá trình học về tài chính, học sinh cũng sẽ phát triển tình yêu với Toán học khi nhận ra khả năng ứng dụng thực tế của môn học này.
Theo khuyến nghị của Hội đồng Giáo dục Kinh tế, nội dung giáo dục tài chính trong chương trình phổ thông tại Mỹ gồm: Kỹ năng nâng cao thu nhập, lập ngân sách, tiết kiệm, đầu tư, quản lý rủi ro tín dụng và tài chính. Giáo viên Toán có thể kiêm nhiệm nội dung này hoặc các trường có thể thuê chuyên gia tài chính về giảng dạy.
Theo EdWeek