Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa

05/09/2023, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng 18.722 bộ SGK cho học sinh nghèo tại Gia Lai với trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Cùng tiếp bước em tới trường

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai.

Nhân chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã trao tặng 18.722 bộ SGK cho học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa ảnh 1
Ông Hoàng Lê Bách - Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mong học sinh được nhận sách sẽ yêu quý, trân trọng và sử dụng những cuốn sách thật hữu ích, giữ gìn cẩn thận để tặng lại cho các bạn ở lớp sau.

Ông Hoàng Lê Bách - Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, là đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo trong thời gian qua NXBGDVN đã thực hiện rất nhiều chương trình xã hội, từ thiện. Trong đó có việc tặng sách cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Năm 2019, NXBGDVN đã thực hiện chương trình tặng 25.000 bộ SGK tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Năm 2020, tặng SGK cho học sinh lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Còn năm 2021, 2022, NXBGDVN đã tặng sách Cùng tiếp bước em tới trường với 50.000 bộ SGK mỗi năm được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Tiếp nối các chương trình, NXBGDVN triển khai Chương trình Cùng tiếp bước em tới trường năm học 2023-2024 ở tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Nhân dịp khai giảng năm học mới, tại Gia Lai NXBGDVN trao tặng 18.722 bộ SGK cho học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, 2.000 bộ theo chương trình Cùng tiếp bước em tới trường và hơn 16.000 bộ SGK theo chương trình đề nghị của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngoài ngân sách Nhà nước. Tổng trị giá khoảng trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, NXBGDVN cũng gửi tặng 15 tủ sách dùng chung bao gồm 1.920 bộ SGK cho các trường học tại các địa bàn khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng NXBGDVN tặng SGK cho tỉnh Gia Lai.

Quan tâm hơn nữa đến giáo dục dân tộc

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận sự quan tâm, đóng góp của NXBGDVN đã trao tặng gần 1 triệu bản sách cho các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Gia Lai. Mặc dù là một năm thử thách đối với NXBGDVN nhưng đơn vị đã rất cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ về mặt biên tập, xuất bản SGK kịp thời cho năm học mới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay, sự kiện hôm nay hết sức đặc biệt khi cả nước đều tổ chức khai giảng bắt đầu cho năm học mới. Hơn cả, tỉnh Gia Lai đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự nhân dịp này.

Qua đó, ngành Giáo dục và Đào tạo cảm nhận được khí thế rất vui tươi và sự quan tâm hết sức sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng toàn xã hội đối với ngành Giáo dục nói chung và Giáo dục các tỉnh còn nhiều khó khăn ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa… nói riêng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, khu vực Tây Nguyên là địa bàn trọng điểm của đất nước nhưng cũng là địa bàn về mặt kinh tế - xã hội và giáo dục có nhiều đặc trưng, khó khăn, thách thức riêng. Toàn xã hội quan tâm nhiều đến Giáo dục Tây Nguyên, đặc biệt các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông… là những khu vực cần nhiều sự quan tâm hơn nữa.

Để tất cả học sinh được đến trường đảm bảo cơ sở vật chất, đủ giáo viên… trong đó, nhu cầu tối thiểu và hết sức quan trọng là sách giáo khoa, nhiều địa phương đã có các hoạt động, sáng kiến để lo cho các em đủ SGK khi đến trường.

Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa ảnh 3
Ông Lê Duy Định - Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai tặng hoa cảm ơn NXBGDVN.

Bộ trưởng lưu ý tỉnh Gia Lai, năm học 2023-2024 là năm học đang tiếp tục đổi mới. Cũng có thể nói đây là năm học trọng tâm, then chốt trong Chương trình GDPT 2018.

Với những khó khăn, thách thức phía trước, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong thầy, cô trong ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa. Bên cạnh đó cần quan tâm đặc biệt đến Giáo dục dân tộc. Trong đó quan tâm đến sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường DTNT, bán trú và huy động con em đến trường; đồng thời chăm lo đời sống, tâm tư nguyện vọng, hướng nghiệp cho các em.

Vì điều này không chỉ đảm bảo sự công bằng xã hội mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với con em đồng bào dân tộc ít người. Những sự quan tâm đó đang phó thác một phần quan trọng đến thầy, cô là người trực tiếp giáo dục con em đồng bào dân tộc.

Với tỉnh Gia Lai có rất nhiều nhiệm vụ phải làm nhưng Bộ trưởng lưu ý địa phương không thể nóng vội mà từng bước đổi mới. Trong đó, khâu hỗ trợ cho thầy cô giáo được xem là yếu tố then chốt để giáo viên yên tâm với công việc, tự tin đổi mới - điều chỉnh hoạt động dạy và học.

Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa ảnh 4
Giáo viên và học sinh của Gia Lai tham dự lễ tặng SGK.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng thầy cô hoàn thành thật tốt với sự hào hứng, niềm tin và từng bước đổi mới để chất lượng giáo dục địa phương ngày càng được nâng cao.

Bộ trưởng chia sẻ, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương trong các chương trình Mục tiêu quốc gia, chính sách... tìm mọi cách dần dần cải thiện điều kiện cho các trường dân tộc nội trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Tây Nguyên cần nhiều sự quan tâm hơn nữa