Tập trung vào phục hồi học tập
Mở lại trường học và giữ cho chúng mở cửa phải là ưu tiên hàng đầu, trên toàn cầu. Mặc dù gần như mọi quốc gia trên thế giới đều cung cấp cơ hội học tập từ xa cho học sinh, chất lượng và phạm vi tiếp cận của các sáng kiến như vậy rất khác nhau, và trong hầu hết các trường hợp, chúng đưa ra một sự thay thế kém cho hướng dẫn trực tiếp. Để khắc phục những mất mát trong học tập, đặc biệt là đối với những học sinh dễ bị tổn thương nhất, đòi hỏi phải có sự tham gia của cấp quản lý. Những người ra quyết định cần trấn an các bậc cha mẹ, với các biện pháp an toàn đầy đủ (như hạn chế tiếp xúc đông người, đeo khẩu trang và cải thiện hệ thống thông gió), bằng chứng toàn cầu cho thấy trẻ em có thể tiếp tục đi học trực tiếp một cách an toàn.
Bàn đạp cho một quỹ đạo học tập cấp tốc
Cũng theo Báo cáo, đẩy nhanh quá trình phục hồi học tập có những lợi ích vượt xa những lợi ích ngắn hạn. Nó có thể cung cấp cho trẻ em những nền tảng cần thiết cho việc học tập suốt đời và nó có thể giúp các quốc gia tăng cường hiệu quả, công bằng và khả năng phục hồi của việc đi học. Điều này có thể đạt được nếu các quốc gia xây dựng dựa trên các khoản đầu tư đã thực hiện và các bài học kinh nghiệm trong cuộc khủng hoảng, đáng chú ý nhất là tập trung vào sáu lĩnh vực:
Thứ nhất, đánh giá việc học tập của học sinh để việc giảng dạy có thể đạt được mục tiêu, các cấp độ học tập và nhu cầu cụ thể của các em.
Thứ hai, đầu tư vào các cơ hội học tập kỹ thuật số cho tất cả học sinh, bảo đảm công nghệ phù hợp với mục đích và tập trung vào việc tăng cường tương tác giữa mọi người với nhau.
Thứ ba, tăng cường hỗ trợ thúc đẩy vai trò của cha mẹ, gia đình và cộng đồng trong việc học tập của trẻ em.
Thứ tư, giáo viên được hỗ trợ và tiếp cận với các cơ hội phát triển nghề nghiệp, hướng dẫn giảng dạy và tài liệu học tập thực tế, chất lượng cao.
Thứ năm, tăng tỷ trọng của giáo dục trong phân bổ ngân sách quốc gia của các gói kích thích và gắn nó vào các khoản đầu tư có thể thúc đẩy việc học tập.
Thứ sáu, đầu tư vào việc triển khai có hệ thống và hiệu quả.
Đã đến lúc chuyển từ ứng phó khủng hoảng sang phục hồi học tập. Các nhà giáo dục phải bảo đảm, các khoản đầu tư và hành động để phục hồi học tập đặt nền tảng cho các hệ thống giáo dục hiệu quả hơn, công bằng và linh hoạt hơn. Chỉ khi đó, giáo dục mới có thể bảo đảm việc học liên tục khi đối mặt với sự gián đoạn trong tương lai.