Giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' qua hoạt động trải nghiệm

Đình Tuệ | 20/11/2022, 21:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Văn Hiến vừa tổ chức cho học sinh đến thăm và dâng hương tại Đền thờ nhà giáo Chu Văn An tại Chí Linh, Hải Dương nhân dịp ngày 20/11.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường THPT Văn Hiến (Hà Nội) đã tổ chức cho hơn 1.000 học sinh và giáo viên đi thăm quan, học tập trải nghiệm và dâng hương tại Đền thờ nhà giáo Chu Văn An nằm trên núi Phượng Hoàng, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Nhấn mạnh tới vai trò của hoạt động trải nghiệm khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới, nhất là với lớp 10, cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi đưa ra kế hoạch đã nhận được sự đồng tình của đông đảo phụ huynh, học sinh. Địa điểm tới để trải nghiệm lại là di tích gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp của đức "Vạn thế sư biểu" Chu Văn An - người thầy của muôn đời.

Giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' qua hoạt động trải nghiệm ảnh 1

Tập thể giáo viên của trường chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Đền thờ nhà giáo Chu Văn An.

"Việc tổ chức ngoại khóa cho học sinh là một hoạt động bổ ích, giúp các em trải nghiệm thực tế và thư giãn sau những giờ học trên lớp. Ngoại khóa ở Đền thờ nhà giáo Chu Văn An càng có ý nghĩa đặc biệt trong dịp chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Điều này giúp các em tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa, danh nhân của đất nước mà ít xuất hiện trong sách giáo khoa. Ngoài ra còn giúp giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' cho học sinh" - cô Minh Nguyệt cho hay.

Giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' qua hoạt động trải nghiệm ảnh 2

Nhà trường cũng tổ chức hoạt động thăm quan, trải nghiệm tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' qua hoạt động trải nghiệm ảnh 3

Học sinh tham gia múa hát văn nghệ tại Quảng Ninh để chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Văn Hiến, trong dịp này nhà trường cũng đã tổ chức hoạt động trải nghiệm các môn học tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bằng việc tham gia các hoạt động thực tế, các em hiểu hơn về nhiều kiến thức trong sách để áp dụng ngoài cuộc sống. Học sinh hăng hái đăng ký tham gia và hưởng ứng một cách sôi nổi, tạo động lực trong học tập...

Trước đó, Trường THPT Văn Hiến đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đây là một năm học đặc biệt khi là năm đầu tiên triển khai Chương trình mới với lớp 10. Học sinh và các thầy cô sẽ phải làm quen với chương trình mới, sách giáo khoa mới, triết lí dạy học và phương pháp, kiểm tra, đánh giá mới. Thầy trò nhà trường sẽ phát huy truyền thống nhân văn, đoàn kết cùng sự quan tâm, đồng hành của phụ huynh để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục truyền thống 'tôn sư trọng đạo' qua hoạt động trải nghiệm