Giáo dục tù nhân tại Nigeria

14/07/2023, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh Mahfuz Alabidun, sống tại Nigeria, đã thành lập Tổ chức giáo dục tù nhân chung cấp chương trình giáo dục chính thức cho các tù nhân.

Anh Mahfuz Alabidun, sống tại Nigeria, đã thành lập Tổ chức giáo dục tù nhân chung cấp chương trình giáo dục chính thức cho các tù nhân trong các trung tâm cải huấn tại Nigeria. Tổ chức kêu gọi sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên nhằm giúp các tù nhân đạt được kỹ năng cần thiết và tái hòa nhập xã hội.

Anh Mahfuz chia sẻ: “Động lực thúc đẩy tôi thành lập tổ chức gắn với thực tế là cứ 10 tù nhân ở các cơ sở cải huấn Nigeria thì có 7 người bỏ học hoặc không được tiếp cận với giáo dục”.

Tổ chức thu hút tình nguyện là những người trẻ tuổi như sinh viên, chuyên gia giáo dục và các cố vấn kỹ thuật. Các tình nguyện viên không chỉ hỗ trợ tù nhân trau dồi kiến thức mà được các chuyên gia khác hướng dẫn phương pháp giảng dạy tối ưu. Từ đó, những tình nguyện viên trẻ tuổi cũng được trang bị kỹ năng giảng dạy hoặc kỹ năng lãnh đạo, góp phần củng cố kinh nghiệm việc làm.

Chị Peace Akinlayo, tình nguyện viên, cho hay: Là tình nguyện viên trẻ, tôi chọn tham gia tổ chức vì muốn giúp đỡ các tù nhân và thanh thiếu niên tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn sau khi ra khỏi nhà tù. Điều đó cũng góp phần vào lợi ích của xã hội và đất nước nói chung.

Tổ chức đã hỗ trợ hơn 1.500 tù nhân tại Nigeria. Nhiều người trong số họ đã trở thành công nhân lành nghề sau khi ra tù.

Một cựu tù nhân giấu tên bày tỏ: Tôi được học chương trình THCS vì tôi đã bỏ học một thời gian để trau dồi kiến thức. Bây giờ, khi đã tự do, tôi đã tìm được việc làm phù hợp và sẽ cố gắng trở thành công dân tốt trong tương lai để giúp đỡ bản thân, gia đình và đất nước.

Theo DW

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục tù nhân tại Nigeria