Giao lưu trực tuyến “Trường học hạnh phúc”: Chung tay vì một thế hệ công dân hạnh phúc

PV | 04/10/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nằm trong chương trình ‘Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023’, giao lưu trực tuyến với chủ đề ‘Trường học học hạnh phúc’ hướng tới mục tiêu xây dựng ngôi trường mà tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương.

Nằm trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, buổi giao 

Trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Trường học hạnh phúc” đã được tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023”. Đây là chương trình thường niên do Hội Liên hiệp Thanh Niên kết hợp với Bộ giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức, hướng tới mục tiêu đồng hành và giúp những người giáo viên trong hành trình mang kiến thức và tình yêu thương tới với các em học sinh.

b1.png

Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có sự góp mặt của 3 khách mời gồm PGS. TS Trần Thành Nam – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội, Phó chủ tịch Hội khoa học tâm lí và giáo dục Việt Nam, Hoa Hậu Thế giới 2019 – Lương Thùy Linh và MC – Á khôi Ngô Mai Phương. Hai khách mời nữ đồng thời là đại sứ của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023”.

b2.png

Từng là trải qua năm tháng học sinh, sinh viên và đều đang tham gia công tác giảng dạy trong ngành giáo dục, khi được hỏi về việc “Thế nào là một trường học hạnh phúc”, cả 2 khách mời PGS. TS Trần Thành Nam và Hoa Hậu Lương Thùy Linh đều chung một quan điểm: Đó phải là ngôi trường có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo cho học sinh theo học, phát huy hết mọi khả năng. Về tinh thần, đó phải là một ngôi trường mà tất cả mọi người, từ học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ nhân viên công tác tại trường và cả cha mẹ học sinh đều cảm thấy được yêu thương, an toàn, tôn trọng và thấy mình có giá trị, được ghi nhận những nỗ lực của bản thân.

Đặc biệt, riêng với học sinh – đối tượng trung tâm, PGS. TS Trần Thành Nam cho rằng, mỗi em đều là một cá thể riêng biệt, có năng khiếu, ước mơ và suy nghĩ khác nhau. Trường học và thầy cô phải khơi dậy, phát huy tiềm năng của mỗi em, tôn trọng suy nghĩ và ước mơ, thúc đẩy các em cố gắng chinh phục mục tiêu, giúp các em được bộc lộ cá tính, tôn trọng sự khác biệt và đối xử công bằng.

Với thời lượng một giờ đồng hồ, cả hai khách mời đã cùng nhau bàn luận và chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích xoay quanh câu chuyện về một ngôi trường hạnh phúc, về việc: Giáo viên cần phải đổi mới phương pháp dạy học để học sinh không chỉ có đơn thuần là ghi nhớ, mất cảm hứng và xúc cảm trong học tập; Cần thay đổi cách tiếp cận với học sinh từ việc trẻ làm sai cho tới việc động viên, khích lệ, cho tới việc dành thời gian gần gũi, giao lưu với học sinh. Bên cạnh đó, cả 2 khách mời cũng chỉ ra rằng, để tạo một ngôi trường hạnh phúc thực sự cho học sinh, chính cha mẹ cũng phải là những người thay đổi, cần hạ bớt những kỳ vọng, để trẻ tự do phát triển, giảm những bệnh thành tích tạo áp lực không cần thiết cho con.

b3.png

Đặc biệt, chủ đề về bạo lực học đường cũng được 2 khách mời chú trọng. Câu chuyện gây nhức nhối này đã khiến cả PGS. TS Trần Thành Nam và Hoa hậu Lương Thùy Linh dành nhiều tâm huyết để chia sẻ. Theo đó, gia đình và nhà trường đều cần phải chung tay để đẩy lùi bạo lực học đường. Bởi lẽ, bạo lực học đường hiện tại còn phát triển trên không gian mạng. Các khách mời cũng chia sẻ có nhiều nguyên nhân gây ra bạo lực học đường, thậm chí, chính những bạn từng là nạn nhân của bạo lực học đường lại trở thành người tiếp tục bắt nạt bạn khác. Do đó, cần phải có những nhìn nhận rộng hơn về cả thủ phạm của bạo lực học đường. Bản thân mỗi bạn học sinh cũng cần phải có ý thức tự bảo vệ chính mình, có những người bạn thân để chia sẻ những vấn đề gặp phải trong quá trình tới trường, tới lớp.

Khép lại hơn một giờ chia sẻ, những thông tin bổ ích và đầy tâm huyết của 2 vị khách mời đã mang đến cho những người làm ngành giáo dục, cha mẹ học sinh những kiến thức cần thiết, những điều đáng để tất cả chúng ta cùng suy ngẫm. Tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng được những ngôi trường hạnh phúc, tạo ra những đứa trẻ hạnh phúc và 1 thế hệ công dân hạnh phúc trong tương lai.

Buổi TikTok Live còn có sự đồng hành của chương trình "Future In Hand". Chương trình hướng đến việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Theo đó, TikTok LIVE sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm tổ chức các buổi livestream chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về giáo dục hạnh phúc, phát động các cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ các trường học xây dựng các mô hình giáo dục hạnh phúc.

b4.png
bai-trang.jpg

Hơn 42 năm hình thành và phát triển, từ theo đuổi niềm tin vào sức mạnh tri thức, Tập đoàn Thiên Long cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện cho hành trình học tập hạnh phúc trọn đời của người Việt Nam.
Thiên Long đã đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội ý nghĩa liên quan đến giáo dục, trong đó, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là năm thứ 9 Tập đoàn cùng đồng hành tổ chức với mong muốn hỗ trợ thiết thực, vinh danh những người truyền đạt và lan tỏa tri thức tới thế hệ tương lai.

Bài liên quan
'Chia sẻ cùng thầy cô' tạo động lực cho nhà giáo cống hiến
Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Uỷ ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến “Trường học hạnh phúc”: Chung tay vì một thế hệ công dân hạnh phúc