Theo nghiên cứu của Quỹ quốc gia vì Nghiên cứu Giáo dục, 8/10 giáo viên tiểu học ở Anh bỏ tiền túi mua đồ cho học sinh do tình trạng nghèo đói gia tăng.
Cụ thể, 31% giáo viên được hỏi nhận thấy số lượng trẻ em bị đói ở trong lớp học tăng lên. 40% cho biết số học sinh đến lớp mà không có đồng phục hoặc áo ấm mùa Đông ngày càng nhiều.
Do đó, nhiều giáo viên Anh đã trích tiền riêng mua bổ sung sách giáo khoa, đồ dùng học tập, tài liệu ôn tập cho học sinh. Ước tính, một số giáo viên đã chi hơn 100 bảng Anh trong năm nay.
Bà Jude Hillary, đồng Giám đốc chính sách và thực hành NFFER, cho biết: “Giáo viên đang nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Sự hỗ trợ không chính thức, không được công nhận này xảy ra trong thời điểm giáo viên tiếp tục phải đối mặt với áp lực tài chính”.
Ông Daniel Kebede, Tổng Thư ký Công đoàn Giáo dục quốc gia (NEU), nhận định: “Việc trẻ em đến trường trong tình trạng đói, quần áo không phù hợp và phải nhờ giáo viên hỗ trợ bằng tiền túi đã nói lên vấn đề trong xã hội. Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang tác động nghiêm trọng lên trẻ em và thanh thiếu niên”.
NFER cũng cảnh báo ngân sách của trường học đang xấu đi. 93% lãnh đạo cấp tiểu học và 87% cấp trung học buộc phải cắt giảm ít nhất một lĩnh vực do áp lực chi phí. Đó có thể là cắt giảm việc xây mới hoặc trùng tu các tòa nhà.