Giáo viên ở Los Angeles đình công khiến khả năng đóng cửa hàng trăm trường học

Linh Trang | 16/03/2023, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng chục nghìn nhân viên của các trường học tại Los Angeles có kế hoạch tuyên bố đình công ba ngày tại một cuộc biểu tình.

Giám đốc Học khu Alberto Carvalho nói với các bậc phụ huynh có khả năng sẽ buộc hệ thống trường học lớn thứ hai của Mỹ tại Los Angeles sẽ phải đóng cửa trong nhiều ngày mà không được tiếp cận với các lớp học kể cả học online.

Giáo viên ở Los Angeles đình công khiến khả năng đóng cửa hàng trăm trường học  ảnh 1

“Người lao động đã chán ngấy với việc sống với đồng lương nghèo nàn – và bị đe dọa đuổi việc chỉ vì đòi trả lương công bằng!", Max Arias, giám đốc điều hành của Local 99 cho biết trong một tuyên bố.

Khoảng 30.000 nhân viên đại diện cho Local 99 như tài xế xe buýt, người trông coi, nhân viên quán cà phê, an ninh trong khuôn viên trường và trợ giảng đang yêu cầu học khu "sử dụng khoản dự trữ 4,9 tỷ đô la của học khu để đầu tư vào nhân viên, học sinh và cộng đồng" để trả cho việc tăng lương 30% và tăng lương 2 đô cho mỗi giờ làm việc. 35.000 giáo viên của học khu được đại diện bởi United Teachers Los Angeles, dự kiến cũng sẽ tham gia.

Ông Carvalho - Giám đốc Học khu đã viết trong một lá thư gửi cho phụ huynh rằng Học khu đã đề nghị tăng lương hơn 15%, tiền thưởng cho việc duy trì và nâng lương tối thiểu lên 20 đô la.

Được biết nếu công đoàn và học khu không đạt được thỏa thuận, trường học sẽ buộc phải đóng cửa, hơn 600.000 học sinh và gia đình của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi "biến động to lớn" này. Việc đóng cửa sẽ xảy ra khi học sinh đang phải vật lộn để bù đắp thời gian đã mất vì đại dịch và các kỳ thi cuối năm đang đến gần hiện nay.

"Một cuộc đình công sẽ ảnh hưởng đến học sinh của chúng tôi, nhưng chấp nhận tất cả các yêu cầu của đối tác lao động như vậy có nghĩa là sẽ phải cắt giảm chương trình trong tương lai, có thể mất việc làm hoặc thậm chí gây phá sản", ông Carvalho viết.

Ông Carvalho nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi chỉ đơn giản là không thể tài trợ cho các chi phí liên tục bằng các quỹ một lần như viện trợ đại dịch liên bang.

Theo usatoday

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên ở Los Angeles đình công khiến khả năng đóng cửa hàng trăm trường học