Giáo viên tiếng Anh 4 tỉnh miền Trung tham gia hội thảo dạy học Ngoại ngữ

08/10/2023, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo về dạy học ngoại ngữ nhằm trao đổi các giải pháp xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh.

Trong 2 ngày 7 và 8/10, Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp với Học viện Quản lý Giáo dục Singapore tổ chức Hội thảo “Đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới phương pháp dạy học”.

Tham dự hội thảo có đại diện Học viện Quản lý Giáo dục Singapore; lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng; cùng hơn 100 giáo viên dạy tiếng Anh cấp trung học của 4 tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình.

Hội thảo nằm trong kế hoạch, nội dung triển khai hợp tác về giáo dục đào tạo giữa Sở GD&ĐT Quảng Trị và Học viện Quản lý Giáo dục Singapore.

Đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng CNTT trong giảng dạy được xem là những khâu then chốt trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Đối với bộ môn tiếng Anh, đánh giá được năng lực của học sinh trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày là thước đo sự thành công của việc dạy và học tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay.

Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị phát biểu tại Hội thảo. ảnh 1

Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo “Đánh giá năng lực ngoại ngữ của học sinh và ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học” nhằm trao đổi, thảo luận giữa các nhà giáo dục, các giáo viên về các giải pháp, chiến lược để xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc cho học sinh, giúp các em thành công trong học tập.

Trao giấy chứng nhận cho các giáo viên tham gia hội thảo. ảnh 2
Trao giấy chứng nhận cho các giáo viên tham gia hội thảo.

Đồng thời, hỗ trợ, trang bị cho các giáo viên các kỹ thuật giảng dạy hiệu quả nhằm thúc đẩy tư duy phê phán và sử dụng các công cụ kỹ thuật số để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho học sinh.

Hỗ trợ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm trong việc dạy tiếng Anh, phương pháp đánh giá năng lực tiếng Anh học sinh từ các tỉnh bạn.

Hội thảo nằm trong kế hoạch hợp tác giáo dục giữa Sở GD&ĐT Quảng Trị và Học viện Quản lý Giáo dục Singapore. ảnh 3

Hội thảo nằm trong kế hoạch hợp tác giáo dục giữa Sở GD&ĐT Quảng Trị và Học viện Quản lý Giáo dục Singapore.

Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, tại Hội thảo lần này, các giáo viên đến từ 4 tỉnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong việc giảng dạy Tiếng Anh từ đồng nghiệp đến từ các tỉnh bạn và các chuyên gia đến từ Học viện Quản lý Giáo dục Singapore.

"Đây cũng là cơ hội để các thầy cô thiết lập mạng lưới cộng đồng giảng dạy Tiếng Anh của các tỉnh miền Trung nói chung và với Học viện Quản lý Giáo dục Singapore nói riêng. Từ kinh nghiệm của mình và những gì các thầy, cô giáo đã tiếp thu từ Hội thảo, hy vọng rằng các thầy cô sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc dạy học và tiến hành đánh giá năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh của học sinh", ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2023, Sở GD&ĐT Quảng Trị và Học viện Quản lý Giáo dục Singapore đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên tiếng Anh 4 tỉnh miền Trung tham gia hội thảo dạy học Ngoại ngữ