Giáo dục

Giáo viên trường tư hào hứng nhận nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT

26/06/2024 14:56

Gần 200 giáo viên các trường tư thục tại Hà Nội lần đầu tiên nhận nhiệm vụ coi thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội có số lượng thí sinh lớn (108.573 thí sinh dự thi). Trong đó, số thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục phổ thông là 94.935 em, có 4.175 thí sinh tự do. Thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên là 13.638 em, trong đó có 446 thí sinh tự do.

Ông Cương khẳng định, số lượng thí sinh và quy mô Kỳ thi tốt nghiệp của Hà Nội lớn nhất cả nước. Cụ thể, số thí sinh Hà Nội gấp 6,5 lần số thí sinh tỉnh Thái Nguyên, gấp hơn 12 lần số thí sinh tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang; gấp gần 26 lần số thí sinh tỉnh Lai Châu; gấp gần 34 lần thí sinh tỉnh Bắc Kạn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội đã bố trí 4.532 phòng thi với 196 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã. Với quy mô này, Sở GD&ĐT Hà Nội điều động 15.115 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, 600 cán bộ giáo viên chấm thi và lực lượng khác... Tổng cộng có khoảng 18.000 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi.

Nói về điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 năm nay ở Hà Nội, ông Trần Thế Cương cho biết, lần đầu tiên, ngành GD-ĐT Hà Nội quyết định huy động các trường tư thục, trường hiệp quản, trung tâm GDNN - GDTX tại 30 quận, huyện, thị xã tham gia vào lực lượng coi thi.

7 trường tư thục có giáo viên tham gia coi thi gồm: THCS-THPT Nguyễn Siêu, THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Đoàn Thị Điểm, THCS&THPT Marie Curie, THCS&THPT Lômônôxốp, THCS-THPT Ban Mai, THCS&THPT Lương Thế Vinh với 196 giáo viên tham gia coi thi.

Ngoài ra còn có giáo viên của Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được huy động vào công tác coi thi. Riêng trung tâm GDTX của 30 quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT Hà Nội huy động 390 cán bộ, giáo viên.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, sở dĩ phải huy động thêm lực lượng bổ sung cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vì thời gian qua, cán bộ giáo viên đã “căng mình” cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cùng đó, số lượng học sinh trường tư thục tham dự kỳ thi khá lớn, thành phố cũng không phân biệt các trường công và tư.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng, điểm trưởng có cán bộ coi thi mới được bổ sung cần tăng cường quán triệt, tập huấn, trao đổi học tập quy chế để các thầy cô lần đầu tiên làm nhiệm vụ có thêm kinh nghiệm và cách thức xử lý vấn đề tốt hơn.

Theo ông Cương, mỗi năm kỳ thi đều có những tình huống phát sinh khác nhau. Do đó, các cán bộ giáo viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sự thành công của kỳ thi.

Cô trò Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Vân Anh
Cô trò Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Vân Anh

Hào hứng nhận nhiệm vụ

Lần đầu tiên nhận nhiệm vụ coi thi, cô Nguyễn Thu Thủy - giáo viên Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Trước đây, coi thi do các thầy cô trường công lập đảm nhận. Năm nay, lần đầu tiên giáo viên các trường tư được giao công việc này.

Bên cạnh niềm tự hào vì không còn phân biệt giáo viên trường công và tư, được đóng góp công sức vào sự thành công của kỳ thi, mỗi giáo viên tham gia coi thi đều ý thức được trách nhiệm của mình, nỗ lực học tập quy chế, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm.

Thầy Đàm Tiến Nam - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, nhà trường được giao 2 nhiệm vụ là chuẩn bị cơ sở vật chất cho điểm thi với 21 phòng thi. Đến nay, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ. Nhà trường cũng bố trí tủ đựng đề thi phù hợp và đúng quy định.

Năm nay, Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và một số trường tư thục khác được Sở GD&ĐT Hà Nội giao điều động giáo viên tham gia coi thi. Để thực hiện nhiệm vụ, nhà trường đã lập danh sách và lựa chọn giáo viên có năng lực.

“Chúng tôi đã triển khai việc quán triệt, tập huấn, gửi nội dung điều lệ, quy chế đến các thầy cô. Đến sát ngày thi, nhà trường tổ chức họp các đoàn để phổ biến, thống nhất lại. Đồng thời, thành lập các nhóm Zalo gồm thầy cô tham gia coi thi để tiện báo cáo”, thầy Nam nói.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cho rằng, được tham gia tổ chức kỳ thi là vinh dự lớn của các trường ngoài công lập. Đây cũng là trách nhiệm của giáo viên và nhà trường đối với học sinh. Các thầy cô đều phấn khởi, hào hứng với quyết tâm sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Số lượng thí sinh và quy mô Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Hà Nội lớn nhất cả nước. Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, tham gia công tác coi thi, trong đó có cả giáo viên đến từ một số trường tư thục, trường hiệp quản, trung tâm GDNN - GDTX.

Bài liên quan
Thái Bình sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tỉnh Thái Bình quan tâm đặc biệt, mọi công tác đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên trường tư hào hứng nhận nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT