Giáo viên và học sinh tìm hiểu về huyền thoại 'đoàn tàu không số' tại Lữ đoàn 125

20/01/2024, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/01, đoàn giáo viên và học sinh của Trường THCS & THPT Bác Ái, quận Tân Bình, TPHCM đã đến tham quan, giáo dục truyền thống tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân tại quân cảng Cát Lái, TPHCM.

Giáo viên và học sinh tìm hiểu về huyền thoại 'đoàn tàu không số' tại Lữ đoàn 125- Ảnh 1.

Đoàn tham quan tham gia buổi thông tin tuyên truyền biển, đảo của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 125 - Ảnh: VGP/HC

Theo đó, đoàn giáo viên và học sinh Trường THCS & TPHT Bác Ái do thầy Nguyễn Minh Long dẫn đầu đến dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lữ đoàn 125. Đại diện Lữ đoàn 125, Trung tá Nguyễn Văn Phiếm, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn đã đón tiếp đoàn giáo viên, học sinh đến dâng hương.

Với sự tham gia gần 150 giáo viên và học sinh, buổi tham quan được khởi đầu bằng một nghi thức dâng hương tại Tượng đài anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số. Trước di tích hùng vĩ và xúc động này, giáo viên và học sinh cảm nhận được sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì tự do và chủ quyền của đất nước.

Tại đây, giáo viên và học sinh được tham quan và tìm hiểu truyền thống lịch sử anh hùng "đoàn tàu không số" năm xưa, về những chiến công huyền thoại của cán bộ, chiến sỹ đoàn tàu không số trên đường "Hồ Chí Minh trên biển", tiền thân của Lữ đoàn 125 ngày nay tại nhà truyền thống Lữ đoàn. Các thành viên trong đoàn đã được lắng nghe, tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển và những chiến thắng đi vào huyền thoại của đơn vị vận tải biển chủ lực của Hải quân nhân dân Việt Nam tại khu vực phía Nam.

Thầy Nguyễn Minh Long, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Bác Ái cho biết, theo chương trình giáo dục mới, học sinh có những môn học giáo dục trải nghiệm, giáo dục tại địa phương. Nằm trong kế hoạch đó, nhà trường tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Lữ đoàn 125 với mục đích tạo điều kiện để các em được tìm hiểu, nâng cao hiểu biết thực tế về hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam. Sau chuyến tham quan, học sinh sẽ viết bài thu hoạch và nhà trường lấy đó làm căn cứ để tổ chức thêm những buổi tuyên truyền về biển, đảo trong các giờ chào cờ nhằm nâng cao nhận thức về biển, đảo Việt Nam hiện nay cho các em.

Giáo viên và học sinh tìm hiểu về huyền thoại 'đoàn tàu không số' tại Lữ đoàn 125- Ảnh 2.

Học sinh hào hứng tham quan, tìm hiểu tàu vận tải của Lữ đoàn 125 với sự giới thiệu của cán bộ, chiến sỹ Tàu 503 - Ảnh: VGP/Hữu Chung

Cũng trong chuyến tham quan, gần 150 giáo viên và học sinh Trường THCS & THPT Bác Ái đến tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên Tàu 503 thuộc Hải đội 3, Lữ đoàn 125. Trung tá Nguyễn Xuân Ninh, Chính trị viên Tàu 503 đã đón đoàn và dẫn đoàn tham quan tìm hiểu vế con tàu vận tải của Lữ đoàn 125.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Phiếm, Lữ đoàn luôn chú trọng tổ chức các buổi tuyên truyền về truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng, đặc biệt là truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn trong 62 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.

Đây là dịp để các thế hệ hôm nay tri ân những chiến công hào hùng, hy sinh của thế hệ cán bộ, chiến sĩ "đoàn tàu không số" trong nhiều năm tháng đấu tranh gian khổ chống đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Chuyến tham quan và học tập truyền thống tại Lữ đoàn 125 của Trường THCS & THPT Bác Ái đã để lại những kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ của giáo viên và học sinh. Đó không chỉ là một hoạt động giáo dục mà còn là một hành trình khám phá tình yêu biển đảo quê hương và tinh thần bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc chương trình tham quan, Trường THCS và THPT Bác Ái cũng gửi tặng những phần quà kỷ niệm tới Lữ đoàn 125 nhân dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Bài liên quan
Nhớ 'Đoàn tàu không số' và bến cảng lòng dân
Huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) không chỉ được biết đến là vùng đất tận cùng cực Nam Tổ quốc mà còn là chiếc nôi của cách mạng...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên và học sinh tìm hiểu về huyền thoại 'đoàn tàu không số' tại Lữ đoàn 125