Giúp sinh viên thêm khát vọng bước vào hành trình khởi nghiệp

Lan Anh | 03/03/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh dự Diễn đàn Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại Học viện Tài chính.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT tổ chức nhằm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, hướng tới sự kiện “Ngày Hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V” năm 2023.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Trong 4 năm tổ chức các “Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”, Bộ GD&ĐT đã nhận được gần 1670 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và hơn 900 dự án đến từ các trường THPT, THCS trong toàn quốc.

70% các dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử. Hiện tại nhiều dự án của HSSV đã được thành lập doanh nghiệp hoặc được các doanh nghiệp lớn mua lại để đưa vào sản xuất đại trà. Kết quả bước đầu đã tạo ra được điểm nhấn đối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các trường đại học và các bạn HSSV.

Giúp sinh viên thêm khát vọng bước vào hành trình khởi nghiệp ảnh 1

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại diễn đàn.

Năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi Hành trình HSSV khởi nghiệp tại hơn 30 trường đại học và các trường phổ thông nhằm tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn HSSV và để hỗ trợ các bạn HSSV có thêm tinh thần, động lực, học tập và rèn luyện. Việc tổ chức hoạt động này tại hơn 10 cơ sở giáo dục đã thu hút được sự quan tâm chú ý của các nhà trường, các doanh nghiệp và bước đầu đã có những hiệu quả nhất định đối với HSSV.

Mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, suy nghĩ, khó khăn vướng mắc của các em sinh viên Học viện Tài chính, Thứ trưởng Ngô Thị Minh hi vọng các chuyên gia có thể giải đáp, giúp các bạn khám phá bản thân và thêm khát vọng động lực, bước đầu bước vào hành trình khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, đưa ra những lời khuyên cũng như giải đáp các thắc mắc của các giảng viên, sinh viên Học viện Tài chính về khởi nghiệp.

Giúp sinh viên thêm khát vọng bước vào hành trình khởi nghiệp ảnh 2

Các diễn giả trao đổi tại diễn đàn.

Diễn giả Nguyễn Đình Thắng, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Chủ tịch Tập đoàn Hồng Cơ cho rằng, nhân tố quan trọng nhất trong khởi nghiệp vẫn là con người, chính nhiệt huyết, sự quyết liệt và tư duy sáng tạo của người khởi nghiệp mới là điều các nhà đầu tư tìm kiếm.

Ông Nguyễn Đình Thắng cũng nhấn mạnh đến tư duy sáng tạo, các bạn trẻ cần phải tư duy biến cái phức tạp thành đơn giản, để khách hàng dễ tiếp cận. Rồi lại từ cái đơn giản, tiếp tục đào sâu, tìm tòi, phát triển thành phức tạp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Diễn giả Đỗ Hồng Trang, Tổng Giám đốc Edubelife gửi đến các bạn sinh viên thông điệp “dám nghĩ, dám làm” qua câu chuyện khởi nghiệp của bản thân. Bà Đỗ Hồng Trang chia sẻ: Dù đã có một công việc ổn định nhưng chính khao khát khởi nghiệp cùng mong muốn cống hiến cho xã hội, tự làm chủ doanh nghiệp của chính mình đã thôi thúc bà khởi nghiệp.

Kết thúc Diễn đàn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, đơn vị đã cùng đồng hành với Bộ GD&ĐT trong phong trào khuyến khích HSSV khởi nghiệp sáng tạo. Đặc biệt, cảm ơn các diễn giả vì những chia sẻ hấp dẫn, giúp các em sinh viên có động lực, dám nghĩ, dám làm.

Thứ trưởng mong muốn các em sinh viên luôn giữ được ngọn lửa đam mê với khởi nghiệp, cùng sự kiên trì, sáng tạo, khả năng kết nối với các nguồn lực và quyết tâm lớn vì cộng đồng. Đồng thời, tin tưởng với những tố chất đó sẽ trở thành những người có ích, đóng góp tích cực cho xã hội.

Kết thúc vòng Bán kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V (năm 2023), từ hơn 500 dự án của HSSV, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn được 80 dự án của HSSV tham dự Vòng chung kết tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV được tổ chức vào ngày 25-26/3/2023, tại Đại học Huế. Trong số 80 dự án đó có dự án của sinh viên đến từ Học viện Tài chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp sinh viên thêm khát vọng bước vào hành trình khởi nghiệp