Grealish: Brazil nguy hiểm nhất World Cup

28/11/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Jack Grealish của tuyển Anh khen ngợi sức mạnh của Brazil và xem "Selecao" là ứng viên nặng ký để vô địch World Cup 2022.

"Nếu hỏi tôi về đối thủ nguy hiểm nhất, tôi sẽ nói là Brazil. Có nhiều đội mạnh ở World Cup, trong đó có vài đội sở hữu một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình. Nhưng Brazil là đội gây ấn tượng với tôi nhất. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt ở mặt trận tấn công", Grealish chia sẻ với talkSPORT hôm 27/11 (giờ Hà Nội).

Brazil mở màn World Cup 2022 với thắng lợi 2-0 trước Serbia. Richarlison là người hùng của "Selecao" với cú đúp ở các phút 62 và 73. Thầy trò HLV Tite được đánh giá là ứng viên vô địch World Cup 2022 khi mang 9 tiền đạo đến Qatar. Thủ lĩnh Neymar vẫn là gương mặt nhận nhiều kỳ vọng nhất. Ngoài ra, những ngôi sao tấn công khác như Richarlison hay Vinicius Junior cũng đang có phong độ tốt.

Ngoài Brazil, Grealish cũng khen ngợi tài năng của những ngôi sao như Lionel Messi và Kylian Mbappe: "Tôi theo dõi mọi trận đấu tại World Cup. Tôi cũng xem Messi thi đấu, anh ấy thật phi thường. Messi thể hiện đẳng cấp trong hiệp hai trận đấu với Mexico. Mbappe cũng gây ấn tượng với tôi".

Mbappe dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 cùng Enner Valencia (Ecuador) với 3 bàn. Trong khi đó, Messi cũng có cho mình 2 pha lập công dưới màu áo Argentina.

Với Grealish, anh mới thi đấu 41 phút tại World Cup 2022 và ghi một bàn trong thắng lợi 6-2 của tuyển Anh trước Iran hôm 21/11. Khi được hỏi về việc HLV Gareth Southgate chưa thể khai thác hết tiềm năng của những ngôi sao tấn công đang có, Grealish nói: "Dù không muốn nhưng tôi cũng cho rằng tuyển Anh sở hữu một trong những hàng công hay nhất giải. Chúng tôi có 7-8 cầu thủ tấn công và mỗi người có một vai trò khác nhau khi vào sân. Đôi lúc HLV cũng gặp khó khi phải lựa chọn".

Ở lượt cuối, "Tam sư" đối đầu đội chót bảng Xứ Wales. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Gareth Southgate chắc suất đầu bảng B và tiến vào vòng 16 đội.

Highlights Anh - Mỹ Màn so tài ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022 kết thúc bằng tỷ số hòa 0-0 với hai cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về đội tuyển Mỹ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grealish: Brazil nguy hiểm nhất World Cup