Green Life 2022: Lan tỏa thông điệp sống xanh, sạch, đẹp

Hoài Nam | 15/01/2022, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vào ngày 16/1 tới đây, sự kiện Green Life: The Energy Code sẽ diễn ra với thông điệp học sinh chung tay bảo vệ môi trường.

Đây là sự kiện thường niên do CLB Green Hanoi Ams thuộc trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tổ chức.

Green Life năm nay chính thức bước sang mùa thứ 8 với những góc nhìn hoàn toàn mới về các vấn đề môi trường vô cùng nhức nhối hiện nay.

271875930_619359759291400_2686276659301380827_n.jpg
Tại sự kiện Ngày đổi giấy, hàng trăm ki-lô-gam giấy vụn sẽ được các bạn đổi lấy những món
quà vô cùng xinh xắn do BTC dày công chuẩn bị.

Sự kiện đã ghi lại dấu ấn với thành tích đáng ngưỡng mộ đó là gần 7 tấn giấy vụn sau nhiều năm hoạt động. Đồng thời, hướng tới mục đích lan tỏa đến cộng đồng những giá trị về lối sống xanh, sạch, đẹp và thu hút được đông đảo các em học sinh THPT.

Với chủ đề “The Energy Code”, các học sinh THPT Hà Nội mong muốn kêu gọi mọi người hành động vì ngôi nhà chung của nhân loại và đẩy lùi tình trạng khai thác tài nguyên bừa bãi, quá mức.

Hiện nay, con người đang sử dụng quá 50% nguồn tài nguyên thiên nhiên mà Trái Đất có thể cung cấp. Nếu cứ tiếp tục với tốc độ tiêu thụ như hiện tại, chẳng mấy chốc thiên nhiên sẽ không thể bắt kịp với nhu cầu của con người, và nguồn tài nguyên tưởng chừng như vô tận này sẽ bị bòn rút đến kiệt quệ.

Chứng kiến điều này, các học sinh THPT Hà Nội đã quyết tâm chung tay giải cứu hành tinh xanh, xây dựng thành phố xanh.

271658366_2862192077411276_4519785681234905430_n.jpg

Tại sự kiện, các bạn học sinh sẽ đến đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa và pin đã qua sử dụng để nhận lại những món đồ xinh xắn do BTC và tình nguyện viên tự tay chuẩn bị như kẹp sách, thiệp, móc khóa.

Ngoài ra, người tham gia còn nhận được những vật phẩm thân thiện với môi trường như chậu sen đá, ống hút kim loại hay những chiếc túi vải xinh xắn. Địa điểm tổ chức sự kiện tại sảnh chung cư số 10 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian từ 9h đến17h.

Không chỉ tổ chức đổi giấy, vỏ chai nhựa và pin, các học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội sẽ mang đến những thông điệp ý nghĩa về lối sống xanh thông qua hoạt động bán túi vải thân thiện với môi trường trên trang Facebook chính thức của chương trình.

Từng chiếc túi vải được bán đi đều đi kèm với những lời nhắn nhủ mọi người hướng đến lối sống không rác thải. Đặc biệt hơn, các sản phẩm đều mang những họa tiết đẹp mắt, ngộ nghĩnh do các Tình nguyện viên của Green Life tự tay vẽ và thiết kế theo yêu cầu của người mua hàng. Nhờ vào những ý tưởng sáng tạo và đặc sắc, hoạt động thú vị này hứa hẹn sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng ở mọi lứa tuổi.

Qua sự kiện lần này, các thành viên của Green Hanoi Amsterdam mong rằng những thông điệp mà chương trình đem lại sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường, giúp mọi người nâng cao ý thức trách nhiệm về vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn tài nguyên trên Trái Đất nói riêng.

Bài liên quan
Không thi thực hành trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
(GDTĐ) - Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa có công văn thông báo về việc điều chỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Green Life 2022: Lan tỏa thông điệp sống xanh, sạch, đẹp