Trường học trao lợn để khuyến khích học sinh

Vân Huyền | 12/01/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Học sinh tại một trường tiểu học ở phía tây nam Trung Quốc đã nhận được những chú lợn con như một phần thưởng khuyến khích dựa trên thành tích học tập.

20 con lợn con đã được trao cho gia đình của 20 học sinh từ trường tiểu học Xiangyang ở quận Yiliang, Vân Nam. Anh Hou Changliang - một giáo viên của trường cho biết, những chú lợn con được tài trợ, nhằm thúc đẩy giáo dục và kinh tế nông thôn.

Các học sinh được nhận phần thưởng dựa trên kết quả học tập. Anh Hou cho biết, trường có 4 lớp với tổng số 65 học sinh. Những năm trước, nhà trường thưởng đồ dùng học tập cho học sinh xuất sắc. Tuy nhên, năm nay, một số nhà hảo tâm ở Thượng Hải đã liên lạc và bày tỏ mong muốn “làm điều gì đó” cho trường.

trao-qua-cho-hoc-sinh2.jpg
Các học sinh được trao quà.

“Phần thưởng này không chỉ khuyến khích học sinh mà còn giúp đỡ gia đình của các em. Mặc dù không nhìn thấy lợi ích ngay lập tức, nhưng họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ chúng trong tương lai”, anh Hou nhận định.

trao-qua-cho-hoc-sinh1.jpg
Những chú lợn nặng từ 5 - 10 kg.

Nam giáo viên này cho biết thường nhận được tin nhắn đề nghị quyên góp cho học sinh, nhưng anh từ chối.

“Tôi không muốn bọn trẻ phải nghĩ đến việc dựa vào các khoản đóng góp hoặc cho rằng, chúng không cần phải làm việc chăm chỉ. Tôi hy vọng các em hiểu rằng, cần làm việc chăm chỉ và nhờ đó, có được phẩm giá và quyền lực ”, anh Hou nói.

Bài liên quan
Uganda mở lại trường học sau sự gián đoạn giáo dục dài nhất thế giới
(GDTĐ) - Các trường học tại Uganda đã mở cửa trở lại vào ngày 10/1, chấm dứt sự gián đoạn giáo dục dài nhất thế giới do Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học trao lợn để khuyến khích học sinh