Uganda mở lại trường học sau sự gián đoạn giáo dục dài nhất thế giới

Vân Huyền | 11/01/2022, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các trường học tại Uganda đã mở cửa trở lại vào ngày 10/1, chấm dứt sự gián đoạn giáo dục dài nhất thế giới do Covid-19.

Các trường học tại Uganda đã đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần trong hơn 83 tuần - thời gian gián đoạn lâu nhất thế giới. Việc đóng cửa đã ảnh hưởng đến hơn 10 triệu người học. Quốc gia Đông Phi với 44 triệu dân này lần đầu tiên đóng cửa trường học vào tháng 3/2020, ngay sau khi trường hợp Covid-19 đầu tiên được xác nhận trên lục địa châu Phi.

Một số lớp học đã được mở lại cho sinh viên vào tháng 2/2021. Tuy nhiên, lệnh phong toả hoàn toàn đã được áp dụng trở lại vào tháng 6, khi đất nước phải đối mặt với số ca mắc Covid-19 tăng đột biến.

mo-lai-truong-hoc1.jpg
Trẻ em Uganda không thể học trực tuyến.

Việc đóng cửa trường học kéo dài đã gây tranh cãi ở Uganda - nơi các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus không được nhiều người quan tâm. Hầu hết các trường công lập ở Uganda không thể cung cấp hình thức giảng dạy trực tuyến.

Ông Fagil Mandy - một chuyên gia giáo dục tại Uganda cho biết: “Tôi lo lắng rằng, nhiều trẻ em sẽ không trở lại trường học vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả học phí”.

mo-lai-truong-hoc2.jpg
Uganda mở lại trường học sau gần 2 năm.

Thể hiện sự hoan nghênh việc Uganda mở lại các trường học, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cảnh báo rằng: "Việc học hành sa sút có thể dẫn đến tỷ lệ học sinh bỏ học cao trong những tuần tới nếu không có hành động khẩn cấp”.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là các trường học của Uganda sẽ mở cửa trở lại trong bao lâu, khi số ca mắc Covid-19 tăng đáng báo động. Với hy vọng trường học được mở lại suôn sẻ, các nhà chức trách đã miễn mọi yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 đối với học sinh.

Bài liên quan
Hệ lụy sức khỏe tâm thần trẻ em do nghỉ học dài ngày và cách cải thiện
Việc học sinh nghỉ học dài ngày ở nhà đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sức khỏe của trẻ nói chung, sức khỏe tinh thần nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uganda mở lại trường học sau sự gián đoạn giáo dục dài nhất thế giới