GS Nguyễn Ngọc Thành được Ba Lan trao Huân chương Công trạng

Minh Khang | 07/04/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành – Chủ tịch Danh dự Hội đồng Khoa học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa được trao Huân chương Công trạng hạng Nhất Ba Lan

Đây là hình thức khen thưởng cao nhất của Nhà nước Ba Lan dành cho công dân sở tại do có công lao dân sự và quân sự trong thời bình hoặc chiến tranh, vì vinh quang và sự phát triển của Cộng hòa Ba Lan.

GS Nguyễn Ngọc Thành được Ba Lan trao Huân chương Công trạng  ảnh 1

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành tại hội thảo “Nâng cao năng lực, kỹ năng viết bài báo khoa học và công bố quốc tế” do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức

Hợp tác với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ năm 2012, GS. Nguyễn Ngọc Thành là đồng sáng lập và là Tổng Biên tập Vietnam Journal of Computer Science (VJCS) - Tạp chí quốc tế của Việt Nam về Khoa học Máy tính. Đây là Tạp chí của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác xuất bản với Springer – Nhà xuất bản tạp chí hàng đầu thế giới. VJCS xuất bản 4 số/năm, số đầu tiên ra mắt từ quý I năm 2014.Tháng 04/2021, VCJS chính thức được vào danh sách tạp chí quốc tế có uy tín SCOPUS và một tháng sau đó được vào danh mục E-SCI. Hiện VJCS được đánh giá là Tạp chí Khoa học thuộc top 5 của Việt Nam.

GS. Nguyễn Ngọc Thành có nhiều đóng góp cho công tác Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học của Nhà trường, ông là Cố vấn cao cấp của Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

GS. Nguyễn Ngọc Thành sinh năm 1963 tại Quảng Bình, hiện là Trưởng Bộ môn Tin học Ứng dụng và là Giáo sư chính thức của Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, Ba Lan.

Ông du học Ba Lan vào năm 1979, bảo vệ Tiến sĩ năm 1989, được phong Giáo sư năm 2006. Năm 2009, ông vinh dự là người Việt Nam đầu tiên được Tổng thống Ba Lan trao danh hiệu Giáo sư cấp Nhà nước.

Năm 2011, ông được đặc cách phong hàm Giáo sư Việt Nam.

Trên bình diện quốc tế, GS. Nguyễn Ngọc Thành là Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật IEEE SMC về Trí tuệ Tập thể Tính toán; từng được Hiệp hội ACM (Hoa Kỳ) phong tặng danh hiệu nhà khoa học xuất sắc (Distinguished Scientist).

GS. Nguyễn Ngọc Thành cũng có nhiều đóng góp giá trị cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học nước nhà. Ông khởi xướng và tổ chức nhiều Hội nghị Quốc tế về Tin học ở Việt Nam, thu hút được sự tham gia của nhiều nhà khoa học hàng đầu; hướng dẫn các nghiên cứu sinh Việt Nam bảo vệ tiến sĩ thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GS Nguyễn Ngọc Thành được Ba Lan trao Huân chương Công trạng