Hà Giang hỗ trợ sửa chữa điểm trường khó khăn

VPVB | 05/01/2023, 20:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/1, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành 2 điểm trường thôn Pố Hà II và điểm trường thôn Khâu Tinh.

Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang; ông Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy Xín Mần cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn.

Hai điểm trường thôn Pố Hà II xã Trung Thịnh và điểm trường thôn Khâu Tinh, xã Thèn Phàng do xây dựng từ lâu đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ngoài ra điểm trường chưa có sân bê tông cho học sinh vui chơi.

Trước những khó khăn đó, Công an tỉnh Hà Giang đã trực tiếp kết nối với các đơn vị thiện nguyện và tiến hành sửa chữa từ tháng 10/2022. Đến nay, cả 2 công trình đều đã hoàn thiện, có quy mô nhà lớp học cấp IV, 5 gian với 2 phòng học và 1 phòng lưu trú cho giáo viên với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã trao tặng mỗi điểm trường 1 tivi 65 inches. Tặng 300 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thị trấn Cốc Pài, xã Trung Thịnh và xã Thèn Phàng nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thông qua việc hỗ trợ lần này đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tạo môi trường học tập tốt hơn để động viên, khuyến khích các em học sinh luôn cố gắng nỗ lực vượt khó đi lên.

Bài liên quan
17 gian hàng quốc tế góp mặt tại lễ hội ẩm thực lớn nhất Hà Giang
Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế được tỉnh Hà Giang lần đầu tiên được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang hỗ trợ sửa chữa điểm trường khó khăn