Hà Hồ được khen khi nhắc con làm 1 việc: Cách dạy con quyết định trẻ lớn lên hiếu thảo với ông bà hay không

An Chi, | 11/01/2024, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách dạy con của Hồ Ngọc Hà nhận nhiều lời khen.

Dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng ông bà nội của Leon - Lisa thường xuyên về Việt Nam thăm cháu. Hà Hồ cũng rất tâm lý mỗi khi có dịp đều đưa cả gia đình sang Thụy Điển thăm bố mẹ chồng, tạo điều kiện để các cháu gần gũi ông bà hơn. Chính vì vậy, Leon - Lisa luôn yêu quý và thân thiết với ông bà của mình.

Không chỉ đáng yêu, dễ thương, cặp sinh đôi còn dành được nhiều lời khen khi bày tỏ thái độ ngoan ngoãn, lễ phép trong cách cư xử với người lớn, đặc biệt là ông bà nội của mình. Mới đây, Hà Hồ khoe bức ảnh các con ôm ông bà và chúc ngủ ngon kèm theo lời nhắn nhủ: "Trước khi đi ngủ lúc nào cũng phải làm đủ thủ tục".

Hai em bé rất ngoan lần lượt ôm lấy ông bà theo lời nhắc nhở của mẹ. Nhìn nụ cười và ánh mắt trìu mến của ông bà mà ai nấy đều cảm động. Chắc chắn mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Hà Hồ - Kim Lý cực kỳ tốt. Bà mẹ 3 con cũng rất biết cách khéo léo dạy con để tạo sự thân thiết giữa các con với ông bà nội.

Trước đó, cư dân mạng từng "tan chảy" trước hình ảnh cậu nhóc Leon khi đi học về biết vòng tay chào ông bà; hay khi ông hỏi chuyện Leon đều đáp "Dạ" rất ngoan. Khi được người lớn tặng quà, cậu nhóc cũng lễ phép nói lời cảm ơn.

Leon rất lễ phép với ông bà

Sự lễ phép, ngoan ngoãn của 2 nhóc tì khiến ai cũng phải xuýt xoa. Nếu xem một clip cũ từng được Hồ Ngọc Hà đăng tải mới thấy, "nữ hoàng giải trí" rèn con cách cư xử, nói năng rất kỹ. Dạy trẻ hiếu thảo với ông bà là một trong những điều cực kỳ quan trọng mà nhiều cha mẹ hiện nay vô tình bỏ qua.

4 cách dạy con cực kỳ quan trọng, quyết định một đứa trẻ lớn lên có hiếu thảo hay không, bố mẹ CẦN chú ý!

1. Bố mẹ là tấm gương để con cái noi theo

Khi trở thành cha mẹ, bạn cần phải chú ý tới những gì mình nói và làm. Trẻ con rất hay bắt chước những gì người lớn làm.

Ví dụ, cô Lý không sống cùng với mẹ chồng nhưng mỗi khi rảnh rỗi hay vào cuối tuần, cô đều mua món ngon mang tới nhà mẹ chồng. Mỗi lần như vậy, cô đều đưa con gái đi cùng.

Những lúc như thế, ông bà được gặp cháu, gia đình cũng thêm khắng khít, thương yêu nhau nhiều hơn. Con gái cô Lý thấy mẹ mình đối xử tốt với ông bà nội đã tự nhủ sau này bản thân cũng đối xử như vậy với bố mẹ.

Cứ vài ngày, cô Lý cũng gọi điện về quê hỏi thăm tình hình của bố mẹ ruột, thỉnh thoảng còn gửi tiền và quà. Mặc dù không thường xuyên đưa cháu về thăm ông bà ngoại nhưng con gái cô Lý rất yêu quý ông bà ngoại.

Chính vì những hành động quan tâm nhỏ thường ngày như vậy, con gái cô Lý giờ đây rất mực hiếu thuận, biết kính trọng và quan tâm tới người lớn tuổi.

2. Dạy con cái cách chia sẻ

Không ít bố mẹ cảm thấy phiền muộn khi con mình ích kỷ, không biết chia sẻ với người khác. Điều này phản ánh phần nào giáo dục gia đình đứa trẻ đó, bởi suy cho cùng khi một đứa trẻ mới sinh ra, chúng như một tờ giấy trắng, việc tô vẽ, định hình tính cách của bố mẹ cực kỳ quan trọng.

Bố mẹ cần phải dạy con mình cách chia sẻ với người khác. Ví dụ, khi trẻ nhìn thấy đĩa trái cây yêu thích, chúng muốn giữ lấy ăn một mình. Lúc này, bố mẹ cần phải nói cho trẻ hiểu chúng không được làm như vậy, nên chia cho mọi người cùng ăn, có như thế mới được yêu mến.

3. Không cưng chiều con cái quá mức

Là bố mẹ, dù yêu thương con cái đến mấy cũng không nên chiều chuộng quá mức. Điều quan trọng nhất là bố mẹ cần phải rèn luyện cho con mình tự làm những gì trong khả năng của chúng. Chẳng hạn như khi đến tuổi đi học mẫu giáo, trẻ có thể tự mặc quần áo, tự mang giày dép, tự xúc ăn… Đây đều là những khả năng cơ bản tự chăm sóc mình mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều cần học. Dù sao đi chăng nữa, đứa trẻ nào cũng lớn dần, bố mẹ không thể ở bên cạnh con cái mãi mãi.

Nếu bố mẹ cứ làm thay con cái nhiều, về lâu dài chúng sẽ cảm thấy những điều này rất phiền phức hoặc lúc nào cũng ỷ lại vào bố mẹ.

4. Thường xuyên ôn lại kỷ niệm với con cái

Theo thời gian, trí nhớ của con người sẽ suy giảm dần. Điều này cũng đúng với trẻ em, khi lớn dần chúng có thể quên mất những gì còn nhỏ. Trẻ có thể quên công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ, những khó khăn và vất vả bố mẹ đã trải qua khi chúng còn nhỏ như thế nào.

Vì thế, thỉnh thoảng, bố mẹ có thể nhắc lại những kỷ niệm về cuộc sống trước đây của gia đình mình. Việc hồi tưởng này sẽ khiến trẻ biết ơn bố mẹ hơn.

Ví dụ, việc lưu giữ album ảnh về ngày thơ ấu, thỉnh thoảng xem lại cũng là một cách hay để trẻ nhớ về tuổi thơ của mình. Mỗi khi trẻ nhìn thấy quá khứ của gia đình mình, chúng chắc chắn sẽ phần nào xúc động và trân trọng hiện tại hơn. Nếu là một đứa trẻ sống tình cảm, có lẽ chúng sẽ ôm và biết ơn bố mẹ mình rất nhiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Hồ được khen khi nhắc con làm 1 việc: Cách dạy con quyết định trẻ lớn lên hiếu thảo với ông bà hay không