Hà Nội: 2 đề tài tham gia vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp

Lan Anh | 15/03/2022, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại vòng chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, học sinh Thủ đô có 2 dự án góp mặt. Đây là các đề tài có tính thực tiễn cao, được nảy sinh từ những yêu cầu cấp thiết trong cuộc sống.

Học sinh Trường THCS Thanh Xuân tham dự vòng chung kết Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021Học sinh Trường THCS Thanh Xuân tham dự vòng chung kết Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, 2 đề tài khởi nghiệp của học sinh Thủ đô vừa được Ban tổ chức lựa chọn tham gia vòng chung kết Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 dự kiến tổ chức từ ngày 25/3/2022 đến ngày 28/3/2022 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đề tài của học sinh Thủ đô gồm: Đề tài "Sản xuất nước súc miệng TX Green Nano để phòng chống bệnh răng miệng học đường" do nhóm học sinh Trường THCS Thanh Xuân thực hiện; đề tài "Signtegrate- giải pháp hỗ trợ giao tiếp dành cho người khiếm thính tại Việt Nam bằng ứng dụng dịch thuật ngôn ngữ ký hiệu sử dụng trí tuệ nhân tạo" do nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam thực hiện.

Thuyết trình về đề tài của mình, Nguyễn Tài Minh - học sinh lớp 11 Toán 2 và Phạm Ninh Giang - học sinh lớp 11 Toán 2 Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam cho biết: Signtegrate là ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ kí hiệu Hà Nội thành ngôn ngữ Đọc-Viết tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Ứng dụng sử dụng công nghệ nhận diện Trích chọn Khung xương với độ chính xác cao khi nhận diện trong thời gian thực do Google sáng chế nhằm chức năng dịch thuật video thao tác Ngôn ngữ kí hiệu Hà Nội sang văn bản Tiếng Việt.

Ứng dụng Signtegrate góp phần phá bỏ rào cản ngôn ngữ, giảm thiểu những khó khăn trong quá trình giao tiếp giữa người bình thường và người khiếm thính, góp phần giúp cộng đồng người khiếm thính hòa nhập với xã hội và tạo cho họ thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Đây là sản phẩm Việt, sẽ giúp người Việt dễ tiếp cận sử dụng ứng dụng hơn. Sản phẩm này cũng sẽ liên tục được nâng cấp để cung cấp dịch vụ tốt nhất dành riêng cho đối tượng sử dụng là người Việt Nam.

Nguyễn Tài Minh và Phạm Ninh Giang học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam

Còn Hoàng Hạnh Châu - học sinh lớp 9A1, đại diện nhóm học sinh Trường THCS Thanh Xuân chia sẻ: Dự án khởi nghiệp từ một loại sản phẩm nước súc miệng chứa nano bạc được tổng hợp từ những thành phần tự nhiên thân thiện môi trường.

Nước súc miệng nano bạc có tác dụng bảo vệ răng, lợi ở lứa tuổi học sinh. Sản phẩm được tổng hợp từ các thành phần tự nhiên, không để lại tồn dư hóa chất trong sản phẩm, không thải độc chất ra môi trường trong quá trình sản xuất, dễ sử dụng, tuyệt đối an toàn không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, do được tổng hợp tại chỗ, không có yêu cầu cao về máy móc, thiết bị nên có giá thành rẻ.

Dự án nhằm đưa ra giải pháp chăm sóc, giảm nguy cơ các bệnh về răng miệng cho học sinh ngay cả khi ở trường, phòng chống dịch bệnh, giảm các chi phí về khám, chữa bệnh, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu và phát triển sản xuất phong trào khởi nghiệp trong tầng lớp học sinh, sinh viên.

Để 2 dự án của học sinh Thủ đô được đông đảo cán bộ, nhân viên, học sinh tìm hiểu và bình chọn, đồng thời đánh giá được công tác tuyên truyền đến giáo viên, học sinh của đơn vị trong việc hỗ trợ học sinh khởi nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các nhà trường thông báo và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia bình chọn https://dean1665.vn/binhchon Thời gian bình chọn trước ngày 25/3/2022.
Bình chọn trực tiếp các dự án: https://dean1665.vn/svs2021/linh-vuc-cuoc-thi/ung-dung-ho-tro-giao-tiep-danh-cho-nguoi-khiem-thinh-viet-nam-chay-tren-nen-tang-ios-su-dung-tri-tue-353.html
https://dean1665.vn/svs2021/linh-vuc-cuoc-thi/san-xuat-nuoc-suc-mieng-green-nano-de-phong-chong-benh-rang-mieng-hoc-duong-355.html
Bài liên quan
Otrafy Inc thành quán quân tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021
Sáng 15/12, chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021 đã tìm được giải quán quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: 2 đề tài tham gia vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp