Otrafy Inc thành quán quân tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021

PV | 15/12/2021, 14:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 15/12, chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021 đã tìm được giải quán quân.

Sự kiện này cũng khép lại hành trình 3 tháng triển khai sự kiện Techfest 2021.Vượt qua 9 đội, đội thi Otrafy Inc với sản phẩm Otrafy đã xuất sắc giành giải quán quân năm nay, với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng và 150.000 USD gói hỗ trợ cam kết đầu tư. Đội Otrafy Inc vinh dự làm đại diện của Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế Startup World Cup 2022.

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải... Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, ngày chung kết hôm nay là chặng cuối của hành trình ba tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập. Hơn 350 hồ sơ đạt điều kiện từ các đội thi người Việt trên 5 quốc gia, đã được trải qua các vòng lựa chọn, đào tạo, huấn luyện, cố vấn.

img_20211215_145630.jpg
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng trao giải Nhất cho nhóm Otrafy Inc

Đánh giá của Ban tổ chức, công tác tổ chức sự kiện Techfest 2021 năm nay được cộng đồng cùng chung tay triển khai, đặc biệt là chuỗi hơn 120 hoạt động được triển khai từ tháng 9 tới nay, với sự tham gia của 16 làng công nghệ và hơn 100 đối tác tại Việt Nam và thế giới. Trải dài trong suốt thời gian đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp, các mô hình tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, triển lãm trực tuyến Techfest247 đã được ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự trực tiếp và trực tuyến và hơn 100 cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế.

Nền tảng Techfest 247 đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo và livestream từ các làng ở đa lĩnh vực.Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng với các nền tảng kết nối và chia sẻ trực tuyến, các chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức quốc tế vẫn tích cực và nghiêm túc tham gia các sự kiện của Techfest. Đó thực sự là nỗ lực và khả năng thích ứng linh hoạt của con người Việt Nam. Nhiều sáng kiến mới đã được đề xuất và triển khai như: Nền tảng đổi mới sáng tạo mở (VOIP), nền tảng trưng bày triển lãm trực tuyến Techfest247, Chuỗi kết nối Techfest Connect, Mạng lưới trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ, chương trình cố vấn khởi nghiệp toàn cầu (Global Mentoring Program).

"Các tập đoàn, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, kiều bào, startup Việt Nam ở nước ngoài cùng tham gia đẩy mạnh triển khai các sáng kiến trên, mở rộng và phát triển phạm vi hoạt động, nhân rộng mô hình có hiệu quả, ví dụ như những mô hình Techfest quốc tế ở nước ngoài, kết nối các nền tảng với nhau", Thứ trưởng Trần Văn Tùng đề xuất.

Bài liên quan
Xây dựng sàn thương mại điện tử hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
(GDTĐ) - Trung ương Đoàn TNCS HCM vừa ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Otrafy Inc thành quán quân tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021