Hà Nội cảnh báo đối tượng lạ lảng vảng quanh trường học

Mỹ Hà | 17/03/2023, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh chưa hết lo lắng vì chiêu lừa đảo "con đang cấp cứu" thì lại có phản ánh về đối tượng lạ, nói được nhiều ngoại ngữ, lảng vảng quanh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 17/3, Trung tá Nguyễn Huy Thành, Trưởng Công an Phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin trình báo của nhà trường về việc có đối tượng lạ lảng vảng quanh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam những ngày gần đây.

Công an phường đã phối hợp cùng nhà trường trích xuất camera, cử cán bộ chiến sĩ theo dõi hành tung của đối tượng nghi vấn.

Hà Nội: Cảnh báo đối tượng lạ lảng vảng quanh trường học - 1

Hình ảnh đối tượng nghi vấn lảng vảng quanh Trường THPT Hà Nội- Amsterdam (Ảnh: Công an cung cấp).

"Chúng tôi đã trích xuất được hình ảnh và đang cử người theo dõi nhưng những ngày gần đây chưa thấy đối tượng nghi vấn quay trở lại trường.

Theo phán đoán ban đầu, đối tượng có thể là người bất ổn về tinh thần, biết nhiều thứ tiếng nên khi lảng vảng cạnh các em học sinh thường nói nhiều ngoại ngữ khác nhau".

Được biết trước đó, trên nhiều diễn đàn, một số phụ huynh liên tục đưa cảnh báo về việc có đối tượng lạ lảng vảng quanh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

Đối tượng nghi vấn mặc trang phục kín mít, đeo khẩu trang và thường "bắn" nhiều ngoại ngữ khi tiếp cận học sinh.

Chia sẻ thêm với PV Dân trí, ông Thành cho biết, ngoài việc tiếp nhận điều tra đối tượng nghi vấn, đơn vị này còn phối hợp cùng nhà trường phát đi cảnh báo tới phụ huynh học sinh.

Theo khuyến cáo, học sinh khi tan học thì nên ở trong trường đợi phụ huynh đến đón, không la cà ngoài cổng trường.

Các em không nên tiếp xúc với người lạ, không chụp ảnh hộ, không bắt chuyện hay cung cấp thông tin cho các đối tượng lạ mặt.

Ra khỏi cổng trường, học sinh nên đeo khẩu trang để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Trường hợp phát hiện thấy điều gì bất thường, học sinh thông tin ngay cho bố mẹ, các bác bảo vệ và các thầy cô trong trường…

Hà Nội: Cảnh báo đối tượng lạ lảng vảng quanh trường học - 2

Đối tượng nghi vấn ăn mặc kín mít, đeo khẩu trang và "bắn" nhiều ngoại ngữ khác nhau khi tiếp cận học sinh (Ảnh: Công an cung cấp).

Những ngày gần đây, địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh liên tục cảnh báo các chiêu lừa liên quan đến học sinh, đặc biệt là chiêu lừa: "Con đang cấp cứu ở viện". 

Cụ thể ngày 13/3, hai phụ huynh Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) nhận được cuộc gọi cho biết con em đang cấp cứu ở bệnh viện và yêu cầu gia đình chuyển tiền.

Do phụ huynh nắm được thông tin lừa đảo từ vài ngày trước nên đã chủ động xác minh và không "sập bẫy".

Ngày 15/3, nhiều phụ huynh ở một số trường trên địa bàn Hà Nội tiếp tục nhận được cuộc gọi lừa đảo với chiêu thức yêu cầu chuyển tiền vì con đang cấp cứu.

Đặc biệt, một phụ huynh ở Hà Nội đã chuyển khoản 200 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo "con cấp cứu ở bệnh viện".

Cùng ngày, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội phát đi thông báo tới phụ huynh học sinh yêu cầu nâng cao cảnh giác và xác minh cẩn thận, không mắc bẫy.

Không riêng Hà Nội, tại TPHCM, Đà Nẵng…, đã liên tục "báo động đỏ" về chiêu lừa "con cấp cứu ở bệnh viện".

Bài liên quan
Chính thức chuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ĐH Bách khoa Hà Nội cần phải đi đầu trong việc thực hiện tự chủ; tự chủ đầy đủ, có chiều sâu trong một giai đoạn mới, vừa theo thông lệ của thế giới, vừa phù hợp với đặc điểm chính trị, xã hội, kinh tế, con người, văn hóa của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cảnh báo đối tượng lạ lảng vảng quanh trường học