Hà Nội: Chung cư mini bị phong tỏa sau khi xảy ra cháy, người dân chưa được vào nhà

Theo Minh Ngọc | 03/10/2023, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều ngày xảy ra vụ chập điện tại căn hộ chung cư mini trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người thuê nhà vẫn chưa được vào ở vì chờ chủ nhà khắc phục.

Chiều 2/10, trao đổi với PV liên quan đến sự cố chập điện xảy ra trong căn hộ chung cư mini tại ngõ 2 Phạm Thận Duật, phường Mai Dịch (phía sau Làng trẻ SOS) khiến người dân của toàn bộ các căn hộ của tòa nhà này phải sơ tán, một cán bộ công an phường sở tại cho biết, hiện tại công tác phong tỏa vẫn đang được tiến hành.

Rào chắn trước tòa nhà chung cư mini vẫn chưa được dỡ bỏ

Rào chắn trước tòa nhà chung cư mini vẫn chưa được dỡ bỏ

Theo vị cán bộ phụ trách địa bàn, sau sự việc xảy ra lo ngại đến an toàn cho người dân nên việc sơ tán người dân ra khỏi tòa nhà là cần thiết, trong thời gian này, chính quyền yêu cầu chủ nhà phải khắc phục việc an toàn phòng cháy chữa cháy.

Người thuê nhà vẫn chưa được vào ở sau sự cố

Người thuê nhà vẫn chưa được vào ở sau sự cố

Đang có mặt đợi gặp chủ nhà để di chuyển một số đồ đạc cá nhân, anh Gia Huy (quê ở Ninh Bình) cho hay, ngay sau hôm xảy ra sự việc, anh Huy đã phải ở nhờ nhà người thân.

"Tôi mới đến thuê căn hộ sau khi vừa nhập học, cũng chưa kịp làm quen với mọi người xung quanh, hôm xảy ra sự việc người bạn ở cùng phòng chưa đi học về. Cũng may là cháy vào lúc còn sớm, chứ đêm muộn thì không biết đường nào mà thoát, ở trong chung cư này rất bí, chỉ có duy nhất lối vào và không có lối thoát hiểm nào khác, người nào nhanh trí thì có thể đập cửa sổ kính",tân sinh viên cho biết, hai hôm nay bạn trẻ rất vất vả tìm chỗ ở mới để chuyển đi.

Nhiều người lo ngại không có lối thoát hiểm

Nhiều người lo ngại do tòa nhà không có lối thoát hiểm

Theo ghi nhận, tòa chung cư mini xảy ra cháy cao 8 tầng, 1 tum, được xây trên diện tích đất khoảng 120m2. Trước lối ra vào của chung cư này vẫn đang bị chắn bởi chiếc rào sắt của cơ quan chức năng. 

Đáng chú ý, bên cạnh tòa chung cư trên còn có những tòa nhà tương tự, người dân khu vực cho biết, các tòa nhà này có nhiều người dân sinh sống, chủ yếu là sinh viên. 

Cùng phố này còn có nhiều tòa nhà chung cư mini tương tự

Cùng phố này còn có nhiều tòa nhà chung cư mini tương tự

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 35 phút ngày 29/9/2023, Công an phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được tin báo cháy, xảy ra tại ngõ 2, phố Phạm Thận Duật, phường Mai Dịch.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng phường Mai Dịch đã khẩn trương đến hiện trường, phối hợp cùng đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an quận Cầu Giấy) và người dân nhanh chóng triển khai phương án dập lửa. Ít phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt.

Vị trí xảy ra cháy tại khu vực kỹ thuật điện của phòng 703 chung cư mini. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. 

Sự cố tuy không gây thiệt hại về người, nhưng trước mắt để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân mua và thuê nhà ở đó tạm thời ở trọ bên ngoài; khu vực cũng được dựng rào chắn ngăn người ra vào.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Chung cư mini bị phong tỏa sau khi xảy ra cháy, người dân chưa được vào nhà