Hà Nội có nhiều sáng kiến tiên phong đổi mới giáo dục

Th | 25/09/2021, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Giáo dục Hà Nội có nhiều sáng kiến tiên phong, đổi mới đem lại hiệu quả cao.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác làm việc tại quận Đống ĐaThứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác làm việc tại quận Đống Đa

Chiều 24/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Hà Nội. 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác đã nắm bắt những khó khăn khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2 và lớp 6, đặc biệt trong bối cảnh việc dạy, học trực tuyến có thể còn kéo dài.

Theo ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường học trên địa bàn đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn để triển khai nhiệm vụ năm học. Tất cả các trường tổ chức dạy học trực tuyến với 100% học sinh tham gia.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự giờ một tiết học trực tuyến tại Trường THCS Đống Đa.

Phó Chủ tịch quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp thông tin: toàn địa bàn hiện có 83 trường học, 96 nhóm trẻ với hơn 64 nghìn học sinh, gần 3.300 cán bộ, giáo viên. Các trường học đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến bảo đảm linh hoạt, phù hợp với từng lứa tuổi.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục quận tập trung đổi mới, kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng. Linh hoạt thực hiện nhiệm vụ năm học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh. Có phương án tổ chức dạy học trực tiếp ngay khi dịch được kiểm soát. Tập trung mọi nguồn lực xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia… 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trò chuyện với học sinh tại Trường Tiểu học Kim Liên.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đã xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch để báo cáo thành phố. Trong đó sẽ tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” có thể đến trường học.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá ngành Giáo dục Hà Nội có nhiều sáng kiến tiên phong, có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục, đem lại hiệu quả cao. Qua dự giờ 2 tiết học trực tuyến cho thấy, công tác tổ chức lớp của giáo viên khoa học, tạo được hứng thú cho học sinh.

Tập trung thực hiện nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bảo đảm an toàn cho học sinh. Nỗ lực hoàn thành kế hoạch, không để những khó khăn của dịch làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy, học.

Giáo dục Thủ đô cần tổ chức chương trình dạy học trên truyền hình để học sinh có thêm kênh học tập hiệu quả. Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Xây dựng kho học liệu điện tử. Huy động nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đẩy mạnh việc xây dựng trường học hạnh phúc.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT qua bưu điện
Tối 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn hướng dẫn việc trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT qua đường bưu điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có nhiều sáng kiến tiên phong đổi mới giáo dục