Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng

Vân Anh | 08/05/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2023-2024, Hà Nội dự kiến tiếp tục tuyển sinh lớp 10 hệ song bằng tú tài tại hai trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An.

Ngày 8/5, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đang trình Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội xin phép được tiếp tục tuyển sinh lớp 10 song bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc cấp THPT năm học 2023-2024 tại 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An.

Theo dự kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ tiêu tuyển sinh chương trình song bằng tú tài là 2 lớp/trường. Sau khi được phép tuyển sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố chính thức để cha mẹ học sinh, học sinh được biết.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng dự kiến giữ ổn định phương thức tuyển sinh lớp 10 song bằng tú tài Việt Nam và tú tài Anh quốc bậc THPT năm học 2023-2024 như năm học 2022-2023.

Đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A Level) được triển khai tại Trường THPT Chu Văn An từ năm học 2017-2018.

Đến năm học 2018-2019, Hà Nội có thêm 7 trường triển khai chương trình đào tạo chương trình song bằng tú tài, gồm Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (ở cả hai khối THCS và THPT) và 6 trường THCS gồm: Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm), Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Cầu Giấy, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).

Tháng 1/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn triển khai thí điểm chương trình và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo báo cáo từ các nhà trường, các học sinh tham gia đề án được đánh giá cao về mặt bằng chung kiến thức và năng lực tiếng Anh, tư duy và kỹ năng. 100% số học sinh đã và đang theo học đều có kết quả học lực giỏi và hạnh kiểm tốt.

Cả hai Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được ghi nhận thành tích xuất sắc về chất lượng giáo dục. Học sinh hệ song bằng của hai trường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế, 100% học sinh tốt nghiệp THPT và đại học. Hằng năm, số học sinh tiếp tục du học bậc đại học tại các nước trong khu vực và trên thế giới với mức học bổng cao ngày càng nhiều.

Ý kiến của đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nhà trường đang tham gia học chương trình này đều khẳng định kết quả tích cực khi tham gia đề án và có chung mong muốn đề án tiếp tục được triển khai và mở rộng quy mô trong những năm học tiếp theo.

Bài liên quan
Khai giảng năm học mới cho sinh viên Hệ song bằng Học viện Tài chính
Ngày 9/11, Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng