Hà Nội: Điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng quy định, bảo đảm an toàn

Vân Anh | 06/07/2022, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 6/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đi kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Nguyễn Bội Quỳnh - Trưởng điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng có 22 điểm thi, và là 1 trong 6 điểm thi của quận Ba Đình. trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi theo đúng quy định, bảo đảm an toàn.

Sáng 6/7, ngoài việc rà soát cơ sở vật chất, phương án bảo vệ điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, điểm thi đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi. Lãnh đạo điểm thi đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu các cá nhân làm nhiệm vụ, đặc biệt là cán bộ coi thi nâng cao trách nhiệm; phổ biến kỹ những điểm mới trong quy chế thi cho thí sinh và thường xuyên nhắc nhở thí sinh chấp hành đúng quy chế.

Báo cáo của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình khẳng định, các điểm thi trên địa bàn đã được kiểm tra, bảo đảm các điều kiện an toàn, sẵn sàng tổ chức kỳ thi. Quận Ba Đình cũng đã bố trí 5 điểm chờ phục vụ các phụ huynh chờ đón con. Tại điểm chờ đều có điều hòa, nước uống, nhân viên tiếp đón phụ huynh.

Hà Nội: Điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng quy định, bảo đảm an toàn ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình và lãnh đạo điểm thi.

Nêu ý kiến với đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung nhận xét, Điểm thi THPT Phan Đình Phùng cũng như hầu hết các điểm thi khác đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch Covid- 19, tuy nhiên cũng đề nghị các điểm thi rà soát, bổ sung thêm giường tại phòng cách ly y tế để đảm bảo có 2 giường/phòng cách ly.

Nhắc đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn, đặc biệt vấn đề bảo mật đề thi, Trưởng phòng PA03- Công an TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cần tập huấn kỹ nghiệp vụ để cán bộ coi thi nâng cao nhận thức, từ đó phổ biến lại để thí sinh nắm rõ. Công an TP sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp, kịp thời rà soát các nguy cơ, tăng cường nhận biết dấu hiện gian lận để ngăn chăn, báo cáo, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trực tiếp kiểm tra phòng thi, phòng y tế, phòng cách ly, phòng bảo quản đề và bài thi, nơi làm việc của lãnh đạo điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình và điểm thi THPT Phan Đình Phùng trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Hà Nội: Điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng quy định, bảo đảm an toàn ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra phòng bảo quản đề thi, bài thi

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, các điểm thi của thành phố đã triển khai theo đúng kế hoạch, sẵn sàng tổ chức kỳ thi. Hà Nội có quy mô kỳ thi lớn nhất cả nước với 181 điểm thi, đối tượng thí sinh phong phú, trong đó số thí sinh tự do cũng đông nhất cả nước. Do đó, công tác tổ chức kỳ thi và công tác coi thi cần được thực hiện thật nghiêm túc, cẩn thận.

Các điểm thi sau khi phổ biến quy chế thi cho các thành viên thì cần tiếp tục tổ chức cho thí sinh học quy chế nghiêm túc, đồng thời nhắc nhở cán bộ coi thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, không để thí sinh có cơ hội vi phạm quy chế thi.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình và nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ coi thi và thí sinh; đồng thời, tiếp tục rà soát kỹ cơ sở vật chất, đưa ra các phương án dự phòng, trong đó lưu ý đến các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo thi thành phố cũng đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các điểm thi đặc biệt quan tâm, hỗ trợ phụ huynh trong quá trình đưa đón thí sinh, bố trí điểm chờ thuận lợi, chủ động xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường như thời tiết thay đổi, đường ngập, ùn tắc.

Ngày 7 và 8/7, gần 98.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã hoàn tất. Toàn thành phố có 181 điểm thi chính thức và 60 điểm thi dự phòng, với gần 4.600 phòng thi. Tất cả các phòng thi được kiểm tra kỹ lưỡng, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn và bảo đảm an ninh, an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT đúng quy định, bảo đảm an toàn