Đây được xem là công trình giao thông có ý nghĩa rất quan trọng với mục tiêu từng bước hoàn thiện các tuyến trục chính đô thị thuộc kết cấu hạ tầng khung theo quy hoạch Giao thông Vận tải.
Một dự án khác là đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 2.380 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ 2022 - 2026.
Kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho dự án này là 1.770 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân từ đầu tư dự án đến hết năm 2023 là 70 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch vốn năm 2024 cho dự án này là 700 tỷ đồng, trong đó, GPMB hết 192 tỷ đồng.
Quy mô xây dựng dự án này sẽ xây dựng nút giao gồm các nhánh kết hợp hầm trực thông. Trong đó, hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975 m.
Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150 m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m; phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 200 m.
Phần còn lại là gờ chắn bánh; cầu nhánh dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357 m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8 m bố trí hai làn xe cơ giới, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619 m/8 vị trí sau mố...
Cuối cùng là tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính (đoạn nối đường trục phía nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc), trên địa huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa. Tổng mức đầu tư của tuyến đường này là 2.564 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2026.
Kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho dự án này là 1.750 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch vốn năm 2024 cho dự án này là 50 tỷ đồng, phân bổ cho dự án thành phần 2 thuộc dự án xây dựng tuyến đường này.
Theo TTXVN, đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính trên địa huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa
có chiều dài tuyến đường khoảng 13,3 km.Quy mô nền đường rộng 21 m, gồm lòng đường xe chạy rộng 14 m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 0,5 m; lề hai bên rộng 2x3,25 m.
Đối với các nút giao lớn tại khu vực tuyến đường qua sông Đáy có dự kiến xây dựng cầu vượt sông. Các nút giao còn lại giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng mức.