Hà Nội: Giáo viên trường tư ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Bảo Khánh (t/h) | 15/08/2021, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo viên, nhân viên làm việc tại các trường dân lập, tự thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng, nghỉ việc không lương trong mùa dịch sẽ được nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ người.

Để kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng và đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã rà soát đối tượng, tổng hợp và có tờ trình UBND TP Hà Nội về việc bổ sung chính sách hỗ trợ.

Đây đều là những người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 nhưng chưa nằm trong quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP.

Theo rà soát của Sở LĐ-TB&XH, dự kiến có khoảng trên 324.000 người được hỗ trợ theo chính sách đặc thù của TP Hà Nội, với tổng kinh phí dự kiến hơn 345 tỷ đồng. 

Trong số 10 nhóm đối tượng bổ sung được hưởng chính sách hỗ trợ đặc thù của TP Hà Nội, có 3 nhóm đối tượng liên quan đến các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp.

Hà Nội: Giáo viên tư thục bị ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Giáo viên trường tư phải nghỉ việc không lương trong mùa dịch được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Cụ thể, những người lao động làm việc tại các trường dân lập, tư thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và không thuộc đối tượng được quy định tại chương IV Quyết định số 23/QĐ-TTg sẽ được hưởng mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Người lao động đang mang thai, người lao động đang nuôi con đẻ, con nuôi, hoặc chăm sóc thay thế trẻ chưa đủ 6 tuổi thì được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/ trẻ, chỉ hỗ trợ cho một người là mẹ hoặc bố, hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em. 

Bên cạnh đó, những người lao động làm việc tại các trường dân lập, tư thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải chấm dứt hợp đồng lao động và không thuộc đối tượng được quy định tại chương VI Quyết định số 23/QĐ-TTg phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu cơ quan nhà nước về phòng chống dịch Covid-19 cũng sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Chính sách này cũng hỗ trợ thêm cho người đang mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi với mức 1 triệu đồng/trẻ.

Với những nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục (có trụ sở chính tại Hà Nội và do cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập theo quy định) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu cơ quan nhà nước về phòng chống dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/chủ cơ sở.

Hình thức hỗ trợ được đưa ra là chi trả 1 lần, thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không trùng lặp đối tượng. Mỗi đối tượng chỉ hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ. Trường hợp một đối tượng hưởng từ 2 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ do đối tượng lựa chọn hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.


Bài liên quan
Hà Nội:  Một giáo viên ở chung cư Ecohome 2 dương tính SARS-CoV-2
1 trong 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới được phát hiện tại quận Bắc Từ Liêm là giáo viên đã tiêm 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Giáo viên trường tư ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng