Hà Nội giới thiệu sách lớp 11 đến gần 14.000 giáo viên

Vân Anh | 27/02/2023, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 14.000 giáo viên Hà Nội đã tham dự hội nghị giới thiệu sách giáo khoa lớp 11 chương trình giáo dục phổ thông mới tại các điểm cầu.

Ngày 27/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức giới thiệu sách giáo khoa lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tới các trường THPT và các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các nhà xuất bản và các nhà trường. Có gần 14.000 giáo viên đã tham dự hội nghị tại các điểm cầu.

Năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đối với học sinh lớp 11 trên cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2023-2024.

Danh mục gồm 50 đầu sách giáo khoa của các đơn vị: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Công ty cổ phần Đầu tư xuất bản - thiết bị giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học Huế; Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển xuất bản phẩm Victoria; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.

Căn cứ danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, các địa phương tổ chức lựa chọn sách giáo khoa phù hợp để đưa vào giảng dạy tại các trường học trên địa bàn.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết, để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình khung, các nhà xuất bản dựa trên chương trình khung để biên soạn sách giáo khoa. Như vậy, chuẩn kiến thức, kỹ năng ở các cuốn sách là thống nhất, nhưng cách đặt vấn đề ở mỗi cuốn sách có thể khác nhau.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX nghe giới thiệu và nghiên cứu thật kỹ sách giáo khoa mới, từ đó quyết định lựa chọn cuốn sách phù hợp để đề xuất đưa vào giảng dạy từ năm học 2023-2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội giới thiệu sách lớp 11 đến gần 14.000 giáo viên