Hà Nội lần đầu tổ chức liên hoan hợp xướng học sinh

06/10/2023, 17:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông năm học 2023-2024 với chủ đề “Vang mãi bài ca dâng Đảng”.

Liên hoan được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong học sinh. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, là dịp để các học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Thông qua liên hoan, ban tổ chức muốn tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi những thành tựu đạt được trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội của Thủ đô, của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Với chủ đề “Vang mãi bài ca dâng Đảng”, liên hoan dành cho học sinh hiện đang học tập tại các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố. Các em học sinh tham gia liên hoan phải được xếp loại học tập từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên trong năm học 2022-2023.

Tiết mục biểu diễn có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh với bản thân, gia đình và cộng đồng, với công cuộc đổi mới của ngành giáo dục và đất nước.

Mỗi đơn vị tham gia đăng kí số lượng từ 35 đến 70 thành viên (gồm phần hát và minh họa), trong đó phần minh họa không quá 20 người. Tại liên hoan cấp thành phố, mỗi đơn vị đăng kí biểu diễn 1 tiết mục theo chủ đề đã được quy định với thời gian không quá 10 phút.

Liên hoan được tổ chức với 3 cấp: Cấp trường; cấp quận, huyện, thị xã, cụm trường THPT, cụm Trung tâm GDNN-GDTX; cấp thành phố. Ở cấp thành phố, liên hoan được chia thành 2 bảng: Bảng A (Các phòng GD&ĐT), Bảng B (Cụm các trường THPT và cụm các Trung tâm GDNN-GDTX).

Kết thúc liên hoan cấp thành phố tại 3 khu vực, Sở GD&ĐT căn cứ vào kết quả của Ban Giám khảo sẽ lựa chọn một số tiết mục xuất sắc, tiêu biểu để tổ chức công diễn, tổng kết và trao thưởng.

Vào tháng 4/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thành công chung khảo liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất. Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các em học sinh, sự ủng hộ của phụ huynh và tạo điều kiện hết mức từ các nhà trường.

Thời gian tổ chức liên hoan: Cấp quận, huyện, thị xã; cụm trường THPT; cụm trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hoàn thành trước ngày 31/12/2023. Cấp thành phố, dự kiến tổ chức trong 3 ngày. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải được tổ chức trong thời gian từ 22/1-28/1/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lần đầu tổ chức liên hoan hợp xướng học sinh