Hà Nội: Một trường học ngày đầu 33 em đi học trực tiếp, hôm sau chỉ 9 em

PV | 08/12/2021, 20:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) ngày đầu tiên có 33 em đi học trực tiếp, hôm sau chỉ có 9 em.

Cô Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, nhà trường mở cửa đón học sinh đi học trực tiếp theo đúng quy định.

Cụ thể, trường chia ra hai nhóm học sinh học ngày chẵn và nhóm học sinh học ngày lẻ. Ngày đầu tiên mở cửa trường học trở lại (6/12), có 33 học sinh đến trường. Ngày đi học thứ 2 (tức 7/12), có 9 học sinh đi học trực tiếp.

Tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường, chỉ có 42/681 học sinh đến trường học trực tiếp, chiếm hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Ngày thứ 3 đi học trực tiếp (tức ngày 8/12), số học sinh đến trường từ 33 trước đó, chỉ còn lại 27 em (giảm 6 em so với ngày 6/12).

Cùng với học trực tiếp ở trường, nhà trường tổ chức song song cả hình thức dạy trực tuyến. Như vậy, số học sinh không đến trường sẽ ở nhà học tập qua hình thức online.

Theo cô Kiều Oanh, sở dĩ số học sinh đi học trực tiếp rất ít vì tình hình dịch trên địa bàn đang căng thẳng, một số nơi nằm ở khu vực 3 nên phụ huynh lo ngại và chọn hình thức học online cho con em để đảm bảo an toàn.

"Cơ sở vật chất nhà trường rất tốt, chúng tôi cũng chuẩn bị đủ điều kiện phòng chống dịch. Tuy nhiên, nhiều học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông nằm trong khu vực phong tỏa hoặc "có F" nên không thể tới trường.

Đặc biệt qua rà soát, hôm nay nhà trường có thêm một số học sinh là F0, không có học sinh nào khi đến trường có biểu hiện ho, sốt", cô Oanh cho hay.

Bài liên quan
Bộ Y tế đang tiếp cận nguồn vaccine tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
Bộ Y tế đang xây dựng kế hoạch tiếp cận với nguồn vaccine để tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sau khi có vaccine và hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Một trường học ngày đầu 33 em đi học trực tiếp, hôm sau chỉ 9 em