Hà Nội nỗ lực dạy “2 trong 1”

Vân Anh | 15/02/2022, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị trang thiết bị để triển khai dạy học kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Nhiều trường học trang bị camera hiện đại, giúp việc học trực tuyến hiệu quả hơn.Nhiều trường học trang bị camera hiện đại, giúp việc học trực tuyến hiệu quả hơn.

Cô Ngô Hồng Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên) chia sẻ: Từ ngày 8/2, học sinh trở lại trường sau thời gian học trực tuyến kéo dài, tất cả đều vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, vẫn còn 30 học sinh không đến trường học trực tiếp vì liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Do đó, nhà trường tiếp tục kết hợp dạy trực tuyến với trực tiếp. Cụ thể, những tiết học trên lớp được ghi hình rồi phát trực tiếp trên phần mềm Zoom để học sinh theo dõi. Các em học trực tuyến ở nhà vẫn được học cùng các bạn, tương tác cùng thầy cô và bạn như đang học trên lớp.

Để giúp các buổi học “2 trong 1” diễn ra thuận lợi, hiệu quả, nhà trường đã nâng cấp đường truyền Internet, lắp đặt thiết bị truyền dẫn tại 20 phòng học. Hệ thống camera cũng được trang bị mới để đảm bảo rõ nét, tương tác tốt. Vì đa số học sinh đều học trực tiếp nên cô trò tương tác với nhau tốt hơn, giáo viên cũng thoát khỏi nỗi lo “sáng dạy trực tiếp, chiều lại tiếp tục dạy trực tuyến”.

“Trong ngày đầu triển khai dạy học trực tiếp trở lại, hiệu quả tốt hơn nhiều so với học trực tuyến, tất cả thầy cô, học sinh đều vui mừng. Nhà trường luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên hết với mong muốn không em nào vì nhiều lý do không thể đến trường lại bị gián đoạn hoặc học lệch chương trình so với các học sinh đang học trực tiếp tại trường” - cô Giang chia sẻ.

Trong buổi học đầu tiên, Trường THCS Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) đón 626 học sinh trở lại trường học trực tiếp, và còn 24 em học sinh học trực tuyến tại nhà do các em là F1. Để đảm bảo quyền lợi cho các em, nhà trường đã tiếp tục duy trì việc dạy học trực tuyến, giúp các em được học cùng các bạn trong lớp.

Thanh Xuân Trung từng là tâm dịch của thành phố Hà Nội nên từ đầu năm học, thầy trò Trường THCS Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) đã quen thuộc với việc triển khai dạy học trực tuyến trong các hoàn cảnh “đặc biệt”. Ngay sau ngày khai giảng, hàng trăm học sinh và giáo viên của trường cùng nhau dạy học trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Cô Trịnh Hồng Vân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong ngày đầu tiên học sinh đến trường học trực tiếp, chỉ có 28 em chưa thể đến trường vì thuộc diện F0, F1, hoặc đang ở địa bàn có vùng dịch cấp độ 3. Để đảm bảo quyền lợi cho những học sinh này, nhà trường tiếp tục triển khai việc dạy học trực tuyến theo “cách mới”.

Cụ thể, mỗi khối sẽ có 2 lớp học được trang bị hệ thống Internet, webcam kết nối âm thanh, hình ảnh rõ nét để chia sẻ lớp học trực tuyến qua nền tảng Zoom. Học sinh không thể đến trường học trực tiếp sẽ học cùng các bạn trên lớp, chỉ khác là các em không ngồi học tại lớp như các bạn. Toàn bộ bài giảng, lời giáo viên giảng bài và phần tương tác giữa giáo viên với học sinh sẽ được truyền qua phần mềm học trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    18 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    21 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    23 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    43 phút trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    44 phút trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội nỗ lực dạy “2 trong 1”