Hà Nội nói gì về tiền xử lý môi trường trong vụ cháy chung cư mini?

05/11/2023, 23:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết đây là phương án dự phòng cho các trường hợp phát sinh và chỉ được chi trong việc hỗ trợ nạn nhân

 Ngày 5-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã công khai phương án phân bổ hơn 132 tỉ đồng mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ để hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong.

Hà Nội nói gì về tiền xử lý môi trường trong vụ cháy chung cư mini? - 1

Người dân đến ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Theo đó, Hà Nội sẽ dành 2 tỉ 221 triệu đồng, căn cứ khoản 7, điều 10, nghị định 93/2021 để xử lý các vấn đề phát sinh, vệ sinh môi trường , phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Trước thông tin trên, dư luận đặt câu hỏi tại sao tiền người dân quyên góp để ủng hộ các nạn nhân lại sử dụng để vệ sinh môi trường?

Liên quan đến vấn đề này, thông tin với báo chí, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết hiện thành phố chưa chi số tiền trên, theo đó đây là phương án dự phòng cho các trường hợp phát sinh.

"Ví dụ như các trường hợp bệnh nhân nặng thêm chẳng hạn, hoặc sau này điều tra xác định ra có những trường hợp bị ảnh hưởng bởi vụ cháy phát sinh thì TP sẽ chi ra số tiền này. Số tiền này sẽ chỉ được chi trong việc hỗ trợ nạn nhân, chứ không sử dụng để xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại hiện trường vụ cháy" - vị đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông tin thêm.

Cũng theo đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, nghị định 93 của Chính phủ cũng cho phép sử dụng tiền để khắc phục sự cố môi trường nhưng trong trường hợp này, toàn bộ số tiền sẽ chỉ sử dụng để hỗ trợ các nạn nhân.

Bài liên quan
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ
UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng. Công tác kiểm định chung cư cũ cũng đang được tích cực triển khai để xác định danh mục chung cư ưu tiên cải tạo, xây dựng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội nói gì về tiền xử lý môi trường trong vụ cháy chung cư mini?