Trong 6 tháng đầu năm 2022, số liệu khả quan hơn với 2,44 triệu lượt khách.
Trong phần dẫn số liệu, thành phố không đưa ra so sánh giữa sản lượng hành khách, doanh thu thực tế đối với mục tiêu ban đầu.
Dù vậy, so sánh tỷ lệ trợ giá qua các năm, có thể thấy BRT càng chạy càng lỗ khi tỷ lệ trợ giá vào năm 2018 là 26,6% nhưng đã tăng lên tới 65,2% vào năm 2021.
Đánh giá chung, UBND Hà Nội nhìn nhận ưu điểm của loại hình này là giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đối với các khu vực có tuyến đi qua.
Về nhược điểm, thành phố cho rằng còn tình trạng lấn làn BRT trên tuyến. Một số đoạn chạy chung với các phương tiện nên ảnh hưởng tốc độ chuyến đi. Một số nhà chờ chưa được tiếp cận bằng cầu đi bộ, chưa có hệ thống vé điện tử.
Đối với câu hỏi của cử tri về giải pháp khắc phục để cải thiện hiệu quả dự án, thành phố chưa đưa ra câu trả lời.
Tuyến buýt nhanh BRT có tổng mức đầu tư là 53,6 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) từ nguồn vay ODA của Ngân hàng Thế giới. Từ 1/1/2017, thành phố đã bàn giao cho Tổng công ty vận tải Hà Nội tiếp nhận quản lý, vận hành khai thác.
Toàn tuyến thiết kế làn xe cho BRT dài 14,77 km, có lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã và qua các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ.