Hà Nội rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại thành phố

Hoài Anh (t/h) | 15/08/2021, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm giúp đỡ người dân đạt được nguyện vọng chính đáng là về quê hay đón người thân trở lại Hà Nội, Công an Hà Nội tiến hành rà soát người dân có nhu cầu.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội, để tránh tình trạng người dân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân về địa phương nơi cư trú, không đảm bảo yêu cầu về kiểm soát phòng, chống dịch, ngày 13/8, Công an TP.Hà Nội đã ban hành công văn về việc rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn Hà Nội.

Chi tiết việc rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại Hà Nội - Ảnh 1.

Công an TP.Hà Nội đang rà soát người dân làm việc ở Hà Nội có nhu cầu về quê; người dân thường trú ở Hà Nội hiện đang ở tỉnh khác muốn quay về Hà Nội. (Ảnh: Phạm Hiệp)

Công văn do Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Ky nêu rõ: Giám đốc Công an TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc rà soát người dân sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Đồng thời, rà soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua gia đình, người thân...).

Theo Công an TP.Hà Nội, người dân có thể liên hệ, đăng ký với Công an xã, phường, thị trấn để Công an TP.Hà Nội tập hợp, đề xuất phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội.

Đồng thời, đưa người dân trở về các địa phương khác và bàn giao cho chính quyền địa phương nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bài liên quan
Hà Nội: Giáo viên trường tư ảnh hưởng Covid-19 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng
Giáo viên, nhân viên làm việc tại các trường dân lập, tự thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng, nghỉ việc không lương trong mùa dịch sẽ được nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội rà soát người dân có nhu cầu về quê và quay trở lại thành phố