Hà Nội sẽ có thêm 2 trường THPT chuyên

18/08/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lập đề án xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên, không còn tuyển hệ đại trà.

Như vậy, thành phố sẽ có 4 trường THPT chuyên gồm: THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Chu Văn An và THPT chuyên Sơn Tây

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 giáo dục trung học cơ sở do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức ngày 18/8, đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Sơn Tây cho biết, thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, Trường THPT Sơn Tây sẽ trở thành trường chuyên của thành phố và sẽ không có chỉ tiêu tuyển sinh đại trà.

Thông tin này khiến nhiều học sinh, phụ huynh học sinh băn khoăn vì hiện nay trên địa bàn có ít trường THPT công lập. Nếu Trường THPT Sơn Tây trở thành trường chuyên và không tuyển sinh hệ đại trà, học sinh sẽ gặp khó khăn về chỗ học.

Liên quan nội dung này, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Hiện nay, Hà Nội có hai trường THPT công lập có lớp chuyên là THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây. Năm học vừa qua, hai trường này vẫn tuyển sinh học sinh lớp 10 hệ chuyên và hệ đại trà.

Thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT, Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên. Tuy nhiên, việc này cần thời gian chuẩn bị.

Khi hai trường trên chuyển thành trường chuyên, chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại trà của hai trường như trước đây sẽ không còn. Để bảo đảm chỗ học cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tham mưu thành phố thành lập các trường THPT công lập mới.

Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”, có hiệu lực từ ngày 15/4/2023.

Thông tư quy định: Các trường THPT chuyên sẽ không tổ chức lớp không chuyên nhằm phát triển năng khiếu về một số môn học trên cơ sở bảo đảm giáo dục phổ thông toàn diện, tạo nguồn đào tạo nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ có thêm 2 trường THPT chuyên