Hà Nội sẽ sớm triển khai tiêm vắc xin cho học sinh tiểu học và lớp 6

Vân Anh | 05/04/2022, 17:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường học trực tiếp, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi ngay trong quý II năm 2022.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (là học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 và một phần trẻ mầm non 5 tuổi) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Theo kế hoạch, Thành phố đặt mục tiêu trên 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sống trên địa bàn thành phố (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế) được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin. Dự kiến, thời gian triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022 nhưng thời gian cụ thể phụ thuộc theo các đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

Việc triển khai tiêm cho trẻ sẽ được tiến hành đồng loạt trên địa bàn thành phố. Lộ trình triển khai theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin.

Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm. Tổ chức tiêm chủng theo hình thức tiêm chủng thường xuyên. Bên cạnh đó, huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại các điểm tiêm.

UBND thành phố cũng yêu cầu tập huấn về xây dựng kế hoạch chi tiết, điều tra lập danh sách đối tượng; tiếp nhận, bảo quản, hướng dẫn sử dụng vắc xin; đồng thời tổ chức điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 an toàn, phòng và xử trí phản vệ, giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

UBND TP giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế, Sở LĐTBXH xây dựng kế hoạch liên ngành trong việc triển khai chiến dịch tiêm chủn vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi; tổ chức tập huấn việc tổ chức, thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xon phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo kế hoạch của UBND TP và kế hoạch liên ngành.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế địa phương trong việc xây dựng kế hoạch liên ngành trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi, trong đó đặc biệt lưu tâm tới trách nhiệm của Ban giám hiệu, các thầy cô, nhà trường trong việc rà soát đối tượng, vận động phụ huynh cho con em tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và tổ chức buổi tiêm chủng tại trường học đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&DT Hà Nội cho biết, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tiêm phòng cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi tuổi và dự kiến sẽ tiêm trong quý II năm 2022. Ngành GD-ĐT sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh đồng thuận cho trẻ được tiêm phòng vì chỉ có tiêm vắc xin mới đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường học trực tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ sớm triển khai tiêm vắc xin cho học sinh tiểu học và lớp 6