Hà Nội tăng cường công tác y tế trong trường học, đảm bảo sức khỏe học sinh

Vân Anh | 10/04/2022, 09:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các Phòng GD&ĐT và các đơn vị, trường học về việc tăng cường công tác y tế trong trường học, thực hiện phòng, chống dịch năm 2022.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị triển khai các hoạt động vệ sinh trường học để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học; huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học. Lập kế hoạch duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh trong nhà trường.

Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm theo đúng hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định. Phát huy vai trò giám sát của Ban Đại diện cha mẹ học sinh trong việc phối hợp giám sát nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm của nhà cung cấp.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo thực thi nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục và các quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại các cơ sở giáo dục và nơi làm việc.

Thực hiện nghiêm quy định cấm bán và sử dụng thuốc lá điếu, các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha) trong các nhà trường, các cở sở giáo dục; cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc. Có biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực quy định cấm theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi học tập, làm việc vào tiêu chuẩn thi đua khen thưởng với người học, cán bộ, viên chức, người lao động trong các nhà trường, cơ sở giáo dục.

Các đơn vị chủ động xây dựng các chuyên đề truyền thông về dinh dưỡng hợp lý, các hoạt động thể lực, các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm (tập trung tuyên truyền phòng, chống một số dịch bệnh có nguy cơ lây lan nhanh trong trường học; chăm sóc răng miệng, sức khỏe sinh sản vị thành niên; công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, chữ thập đỏ, bảo hiểm y tế, hiến máu nhân đạo và các chiến dịch truyền thông, giáo dục khác liên quan đến công tác y tế trường học do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố phát động.

Các nhà trường, cơ sở giáo dục cử cán bộ, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức về công tác y tế trường học do các cơ quan chức năng tổ chức để triển khai các nội dung tại đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tăng cường công tác y tế trong trường học, đảm bảo sức khỏe học sinh