Hà Nội tập huấn sách giáo khoa lớp 4 vào đầu tháng 7

09/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, trường học và các NXB về việc tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024.

Theo đó, thời gian tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 3/7/2023 đến ngày 14/7/2023 bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Đối với tập huấn trực tuyến, điểm cầu trung tâm tại các nhà xuất bản kết nối với các điểm cầu tại các trường tiểu học.

Dự các buổi tập huấn gồm đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT và các chuyên viên phụ trách cấp tiểu học, đại diện lãnh đạo các nhà xuất bản, báo cáo viên.

Mỗi trường tiểu học cử Ban Giám hiệu, giáo viên cơ bản và giáo viên chuyên biệt dự kiến dạy lớp 4 năm học 2023-2024 dự tập huấn. Nếu hội trường rộng có thể mời thêm giáo viên dạy các khối khác để các trường có thể chủ động cho năm học tiếp theo hoặc thay thế giáo viên khi có sự thay đổi về nhân sự.

Sở GD&ĐT giao các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học chuẩn bị cơ sở vật chất với đủ trang thiết bị thiết yếu, hội trường, hạ tầng kĩ thuật để đảm bảo chất lượng bồi dưỡng; kiểm tra đường truyền trước khi diễn ra tập huấn. Lập danh sách các điểm cầu tập huấn trên địa bàn, thống kê số lượng cán bộ, giáo viên tập huấn của từng bộ sách.

Sở yêu cầu các nhà trường khi chọn cử cán bộ, giáo viên phải đủ số lượng, đúng thành phần tham dự tập huấn các môn học/hoạt động giáo dục đã được các cơ sở giáo dục lựa chọn. Việc quản lí học viên tham gia các lớp bồi dưỡng đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, thực hiện báo cáo số lượng học viên tham dự về Sở GD&ĐT sau mỗi buổi tập huấn.

Cán bộ, giáo viên được chọn cử tham dự lớp tập huấn cần nghiên cứu sách giáo khoa do các cơ sở giáo dục đã lựa chọn trước thời gian tập huấn.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà xuất bản chuẩn bị đội ngũ báo cáo viên triển khai tập huấn sử dụng sách, cung cấp thông tin cụ thể về đường link, ID, mật khẩu truy cập, thông tin cán bộ phụ trách, báo cáo viên của các buổi giới thiệu sách.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tập huấn sách giáo khoa lớp 8 bằng hình thức trực tuyến vào tháng 2/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tập huấn sách giáo khoa lớp 4 vào đầu tháng 7