Hà Nội: Tiêm nhầm 18 mũi vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

PV | 04/11/2021, 20:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai tổ chức tiêm chủng cho trẻ từ 1 đến 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, do sơ suất, trạm y tế xã đã tiêm nhầm 18 mũi vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer cho trẻ.

Vụ việc được trạm y tế phát hiện lúc 9h ngày 4/11. Khoảng 13h25, Đảng uỷ, UBND xã mới nhận được thông tin do trạm y tế báo cáo.

13h30 chiều nay, đoàn công tác do lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo CDC Hà Nội và trực tiếp đồng chí Hoàng Nguyên Ưng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các cơ quan chuyên môn: Bệnh viện, Trung tâm Y tế... và địa phương tiến hành đến từng gia đình có trẻ tiêm nhầm vắc-xin, đưa trẻ đến theo dõi tại Bệnh viện Xanh Pôn.

tiem-nham-vacxin.jpg

UBND huyện Quốc Oai cũng thừa nhận "đây là sự cố rất nghiêm trọng".

Trung tâm Y tế đã ra quyết định đình chỉ y sĩ đa khoa Nguyễn Đắc Minh - người trực tiếp tiêm. Trung tâm Y tế cũng phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể Trạm Y tế xã, đề nghị các chuyên gia đầu ngành xem xét, nghiên cứu sau vụ việc tiêm nhầm.

Hiện, 18 trẻ có 9 trẻ sốt trên 38 độ C, sức khoẻ bình thường. Trẻ đều có bố mẹ chăm sóc trực tiếp tại Bệnh viện Xanh Pôn. 

Sáng 5/11, Sở Y tế Hà Nội có thông tin chính thức về sự cố này. Sau sự việc, TP đã đưa 18 trường hợp trẻ bị tiêm nhầm vắc xin trên đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc, theo dõi.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế thế giới và UNICEF. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tình trạng sức khỏe của các cháu hiện tại đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm. Không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo chưa vội tiêm vắc xin cho trẻ từ 3 - 12 tuổi, thay vào đó tiếp tục tiêm cho người trên 18 tuổi, đặc biệt là các nước nghèo, người có nguy cơ cao.

Hiện nay, Việt Nam đang trong chiến dịch phủ vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em, tuy nhiên, độ tuổi tiêm chủng được Bộ Y tế hướng dẫn là từ 12 đến 18 tuổi. Chưa có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi.

Bài liên quan
Quốc hội sẽ chất vấn giá kit xét nghiệm, chiến lược vắc xin, dạy học trực tuyến
Chiều 30-10, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường có cuộc trao đổi với báo chí, công bố kết quả bỏ phiếu với các bộ trưởng được lựa chọn trả lời chất vấn từ ngày 10 đến 12-11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Tiêm nhầm 18 mũi vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới 6 tháng tuổi