Hà Nội trao quà trung thu cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

29/09/2023, 18:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

150 học sinh hoàn cảnh khó khăn các trường chuyên biệt trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội được trao các phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết trung thu 2023.

Chiều 29/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình tặng quà Tết Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các trường chuyên biệt trực thuộc Sở.

Theo đó, có 150 học sinh, đại diện cho các học sinh của ba trường chuyên biệt trực thuộc Sở GD&ĐT được tặng quà. Ba trường chuyên biệt này gồm: Trường Tiểu học Bình Minh (quận Hoàn Kiếm), Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn (quận Đống Đa) và Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng).

Đây là ba trường phổ thông chuyên biệt, tổ chức các lớp chuyên biệt và lớp học hòa nhập cho các học sinh bị khuyết tật (khiếm thính, khiếm thị, trí tuệ...).

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, trong những ngày này, từ Bắc đến Nam, trên khắp mọi miền Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta đã dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đến các cháu thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu. Tại Hà Nội, lãnh đạo chính quyền Thành phố, các quận, huyện, thị xã cũng có nhiều hoạt động thiết thực để đem đến cho các cháu thiếu niên, nhi đồng một mùa Trung thu thật đầm ấm, ý nghĩa.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao quà cho các em học sinh. ảnh 1

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao quà cho các em học sinh.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam trao quà cho các em học sinh. ảnh 2

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam trao quà cho các em học sinh.

“Đối với ngành GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT giao nhiệm vụ tới các nhà trường quan tâm, chăm lo cho các em học sinh bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh để mọi học sinh đều được hưởng một mùa Trung thu thật ấm áp và tràn đầy yêu thương”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

Biểu dương sự cố gắng và dành nhiều thời gian trò chuyện với các em học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhắn nhủ các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện tốt hơn, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chia sẻ sự vất vả, khó khăn với cán bộ, giáo viên, nhân viên của ba nhà trường trong điều kiện dạy học và sinh hoạt còn hạn chế, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, ngành GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa tới đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như tăng cường đầu tư các điều kiện tổ chức dạy, học của các nhà trường.

Các em học sinh có mặt tại chương trình. ảnh 3

Các em học sinh có mặt tại chương trình.

Nguyễn Minh Việt, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Bình Minh bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm của các bác lãnh đạo, hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt. ảnh 4

Nguyễn Minh Việt, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Bình Minh bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm của các bác lãnh đạo, hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, thời gian tới, Thành phố dự kiến sẽ xây dựng một trường chuyên biệt tại quận Long Biên với quy mô 3 cấp học (Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông), tạo thêm môi trường học tập tốt cho học sinh khuyết tật.

Thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh học sinh của ba nhà trường, cô giáo Trịnh Thị Lệ Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội đã dành sự quan tâm, động viên thầy cô giáo và học sinh các nhà trường nhân dịp Tết Trung thu.

Chia sẻ cảm xúc, Nguyễn Minh Việt, học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Bình Minh cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới các bác lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội trao quà trung thu cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn