Hà Nội tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nguỵệt Anh | 11/10/2023, 06:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 10/10, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

ndt0063-1696952124587255956884.jpg

Năm 2023 là năm thứ 21 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 899 ngày 31/7/2023 về Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong quá trình hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi), nội dung "phát hiện, trọng dụng, sử dụng nhân tài" đã được thành phố Hà Nội đưa vào và được coi là chủ trương có ý nghĩa như một bước đột phá trong việc sử dụng nhân tài tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Từ đầu nhiệm kỳ mới, Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII đã xác định: "Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch; xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế" là một trong ba khâu đột phá cần thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu đề ra trong xây dựng, phát triển Thủ đô giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, Nghị quyết số 15 ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng nêu rõ "Có cơ chế, chính sách thu hút, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô".

Sau 21 năm, đã có 2.156 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Các thủ khoa xuất sắc thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, "Sinh viên 5 tốt" các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều thủ khoa còn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Hà Nội xác định việc "phát triển con người" là động lực, nguồn lực quan trọng trong xây dựng, phát triển Thủ đô. Vì vậy trong thời gian qua Thành phố đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám